Săn cây hiếm, ông lão thu lãi gấp 200 lần

Hương Nguyễn (Theo nypost.com) Thứ hai, ngày 25/06/2018 16:31 PM (GMT+7)
Giờ đây, giá bán một cây đã ngang bằng số vốn mà ông bỏ ra ban đầu.
Bình luận 0

Ông Louis Meisel, 75 tuổi vốn là chủ một phòng trưng bày ở Soho, Anh Quốc. Ông có sở thích sưu tầm các giống cây lạ và thu được bộn tiền từ việc bán lại chúng.

Người đàn ông này có một mảnh đất rộng 4 mẫu Anh tại làng Sagaponack, đảo Long Island. Khu vườn rộng lớn này có tới hơn 200 loại gỗ cứng, trong đó có 20 giống sồi được mua từ các cá nhân và đại lý. Meisel cho biết, ông đã mất 5 năm để tìm kiếm cây sồi đồng hoàn hảo nhất.

img

Ông Louis Meisel trong khu vườn toàn cây hiếm tại Sagaponack, Long Island

Để sở hữu số cây hiếm này, ông Meisel đã phải chi từ 150.000 – 200.000 USD trong suốt những năm qua. Nhờ con mắt tinh tường, ông đã nhận ra giá trị của chúng trước những người khác. Giờ đây, ông có thể bán chúng với giá 150.000 USD/cây.

Tại New York, việc trồng những loài cây hiếm như vậy trong sân nhà giống như một cách chứng minh sự giàu có của gia chủ. Dù chi phí thuê người đào gốc, thuê xe tải hay thậm chí là trực thăng để vận chuyển cây đôi khi có thể lên tới hàng trăm nghìn đô la Mỹ.

Ông Charlie Marder, một nhà buôn cây ở Hamptons cho biết, mua cây cũng giống như “mua đồ cổ hoặc tác phẩm nghệ thuật”. Bởi giá của chúng sẽ không ngừng tăng lên theo năm tháng. Một cây phong Nhật Bản trưởng thành có thể bán với giá từ 25.000 – 75.000 USD. Một cây sồi có giá từ 20.000 – 100.000 tùy thuộc vào kích cỡ và phân loài.

img

Nhờ con mắt tinh tường, ông đã nhận ra giá trị sưu tầm của các giống cây hiếm trước những người khác

“Một cây con mất khoảng 60 năm để trưởng thành. Nếu chia giá tiền theo số năm thì chúng cũng không quá đắt” – Marder bày tỏ.

Công việc tìm kiếm cây hiếm và kinh doanh chúng không chỉ đem lại thu nhập dồi dào mà còn tạo nên niềm vui cho ông Meisel. Ông thường chỉ chọn tìm những giống cây lạ, hiếm ở những nơi mà người khác không tìm thấy.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày chỉ nhờ... ráy tai

Tưởng rằng đây là công việc “dễ như chơi” nhưng hóa ra công cuộc hành nghề lại phức tạp hơn mọi người thường...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem