Sơn La: Một đêm xảy ra hai trận động đất

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 09:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trận động đất đầu tiên xảy ra vào lúc 1 giờ 50 có cường độ 5,5 độ richter tại huyện Sông Mã với độ sâu chấn tiêu là 17km, trận thứ hai xảy ra cách đó ba tiếng đồng hồ, cũng tại huyện Sông Mã với cường độ 4,0 độ richter.
Bình luận 0

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trận động đất đầu tiên xảy ra vào lúc 1 giờ 50 có cường độ 5,5 độ richter tại huyện Sông Mã với độ sâu chấn tiêu là 17km.

 img
Trường học ở xã Huổi Một, Sông Mã - trung tâm của nhiều trận động đất xảy ra trên địa bàn Sơn La thời gian qua.

Gần ba tiếng đồng hồ sau, cũng tại huyện Sông Mã, một trận động đất thứ hai lại xảy ra với cường độ 4,0 độ richter với độ sâu chấn tiêu là 12km. Đây được xác định là dư chấn của trận động đất thứ nhất.

Theo đánh giá của các ngành chức năng Sơn La, trận động đất đầu giờ sáng ngày 31-12 tuy có cường độ khá lớn, nhưng không gây ra hậu quả nào nghiêm trọng; con người và tài sản trên địa bàn vẫn được an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem