Stoke-Chelsea (0-4): Chủ nhà "tự sát" một cách kỳ lạ

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 23:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Các cầu thủ của Stoke quả là những người hiếu khách. Trên sân nhà Britannia tối qua, họ đã “biếu” cho các vị khách Chelsea 3 bàn thắng với những pha mắc lỗi khó tin.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 

Stoke: Asmir Begovic; Geoff Cameron, Robert Huth, Ryan Shawcross, Andy Wilkinson; Glenn Whelan, Steven Nzonzi, Charlie Adam; Matthew Etherington, Kenwyne Jones, Jonathan Walters.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, David Luiz, Ashley Cole; Ramires, Frank Lampard; Ryan Bertrand, Juan Mata, Eden Hazard; Demba Ba.

Sẽ là không quá nếu như gọi trận đấu tối này là một cuộc “tự sát” của chủ nhà. Một cuộc “tự sát” với những điều quá đỗi kỳ lạ.

Tiền đạo Walter (19-Stoke) thay vì thực hiện chức năng ghi bàn vào lưới phương, lại “giúp”... Chelsea có 2 bàn thắng đầu tiên bằng 2 pha đốt lưới nhà trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự. Một điều thật hy hữu mà không phải cầu thủ nào cũng làm được!

img
Walter (trái) đã có một trận đấu "thảm họa". Ảnh: Getty Images

Càng kỳ lạ hơn, khi đứng trước cơ hội có bàn thắng danh dự cho Stoke trên chấm 11m ở phút thứ 89, tiền đạo người CH Ailen này lại sút hỏng.

Đồng đội của Walter, trung vệ Robert Huth (4-Stoke)-một cựu cầu thủ của Chelsea, cũng "đóng góp" cho đội bóng cũ 1 quả penalty với pha truy cản rất lộ Mata (10-Chelsea) trong vòng cấm ở phút thứ 64 (để rồi Lampard thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-0).

Với những "thảm họa" như vậy, dễ hiễu khi sân Britannia tan hoang dưới gót quân hành của đoàn quân HLV Rafael Benitez tối qua. Các vị khách Chelsea đã có một chiến thắng được đối phương dâng tặng!

Kết quả một số trận đấu khác tại vòng 22 Premier League: QPR 0-0 Tottenham; Aston Villa 0-1 Southampton; Everton 0-0 Swansea; Norwich 0-0 Newcastle; Reading 3-2 West Brom; Sunderland 3-0 West Ham; Fulham 1-1 Wigan.

Dưới đây là diễn biến chính của trận Stoke-Chelsea:

Trận đấu kết thúc. Chelsea giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-0 trong một trận đấu "lạ thường".

Phút 89, Terry (26-Chelsea) đốn ngã Walters (19-Stoke) trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, Walters lại thực hiện cú đá 11m đưa bóng khẽ chạm mép trên xà ngang rồi đi thẳng lên khán đài.

Phút 79, thủ quân John Terry (26) bên phía Chelsea được tung vào sân thay Mata (10) để hưởng không khí chiến trận sau thời gian dài chấn thương.

Vào! Stoke-Chelsea: 0-4. Phút 73, Hazard (17-Chelsea) đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa chân trái đưa bóng găm thẳng vào góc cao, nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea.

Phút 71, HLV Rafael Benitez bên phía Chelsea đã quyết định tung Fernando Torres (9) vào sân thay Demba Ba (29).

Phút 69, Demba Ba (29-Chelsea) đánh đầu chuyền bóng cho Lampard (8) dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại được thủ môn Begovic (1-Stoke).

img
Tình huống dẫn tới việc Chelsea được hưởng penalty. Ảnh: PA

Vào! Stoke-Chelsea: 0-3. Phút 64, Huth (4-Stoke) truy cản trái phép với Mata (10-Chelsea) trong vòng cấm và trọng tài Andre Marriner không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lampard (8) dễ dàng đánh lừa thủ thành Begovic (1-Stoke), nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 194 của Người không phổi cho The Blues.

Vào! Stoke-Chelsea: 0-2. Phút 62, Mata (10-Chelsea) thực hiện pha đá phạt góc khó chịu từ bên cánh phải. Trước áp lực của Lampard (8-Chelsea), hậu vệ Walters (19-Stoke) đánh đầu đưa bóng thẳng về lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Đây là lần thứ 2 trong trận này, cầu thủ mang áo số 19 của Stoke đốt lưới nhà.

Phút 54, Nzonzi (15-Stoke) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú “đại bác tầm xa” buộc thủ môn Petr Cech (1-Chelsea) phải đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Phút 51, Ashley Cole (3-Chelsea) tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái khiến thủ thành Begovic (1-Stoke) phải đổ người cản phá.

Sau giờ giải lao, Stoke đang nỗ lực tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Bên kia chiến tuyến, Chelsea chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Chelsea nắm giữ 53% thời gian kiểm soát bóng. Mỗi bên đều tung ra 8 cú dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất chính là Chelsea đã có được bàn mở tỷ số sau pha đốt lưới nhà của Walters (19-Stoke).

Vào! Stoke-Chelsea 0-1. Phút 45+2, Azpilicueta (28-Chelsea) phố hợp ăn ý với Hazard (17) bên cánh phải rồi căng ngang rất khó chịu khiến Walters (19-Stoke) lóng ngóng đánh đầu làm tung lưới nhà, khai thông bế tắc cho Chelsea.

img
Walters (dưới ) giúp Chelsea mở tỷ số bằng pha đốt lưới nhà. Ảnh: Daily Mail

Phút 41, Whelan (6-Stoke) tung ra cú sút xa nửa nảy đưa bóng đến thẳng vị trí của thủ môn Petr Cech (1-Chelsea).

Về cuối hiệp 1, Chelsea đang nỗ lực đẩy cao đội hình để phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Tuy nhiên, hàng thủ Stoke vẫn đang thi đấu rất tập trung.

Phút 34, Lampard (8-Chelsea) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Demba Ba (29) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Begovic (1-Stoke) phải dùng chân cản phá. Ngay sau đó, Ramires (7) băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Phút 25, Hazard (17-Chelsea) chuyền bóng thuận lợi vào trong vòng cấm Stoke cho Lampard (8) băng vào dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành Begovic (1-Stoke) trong tư thế đối mặt.

Phút 17, Walter (19-Stoke) đánh đầu chuyền bóng vào vòng cấm Chelsea cho Nzonzi (15) dứt điểm bằng đầu đưa bóng vào góc xa nhưng không thể đánh bại được thủ thành Petr Cech.

Phút thứ 8, Jones (9-Stoke) có bóng trong vòng cấm Chelsea và tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Sau ít phút bị ép sân, chủ nhà Stoke đã bắt đầu đẩy cao đội hình và chơi cởi mở hơn.

Phút thứ 2, Hazard (17-Chelsea) đi bóng lắt léo ở trung lộ rồi chọc khe cho Ramires (7) xâm nhập vòng cấm Stoke nhưng Shawcross (17-Stoke) đã kịp lăn xả cản phá.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner, Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công.

Còn nhớ ở trận lượt đi, Chelsea đã phải vô cùng vất vả mới giành được chiến thắng 1-0 trước Stoke nhờ bàn thắng ở phút thứ 85 của hậu vệ Ashley Cole. Ở cuộc tái đấu đêm nay, dự báo The Blues sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn khi họ phải tới làm khách trên sân Britannia củ Stoke.

Trận đấu bắt đầu.

Đội hình xuất phát của Chelsea ở trận này đón chào sự trở lại của thủ môn Petr Cech sau khi anh đã hồi phục chấn thương. Tương tự, tân binh Demba Ba sau khi nghỉ ở trận bán kết League Cup hồi giữa tuần, đã trở lại đội hình chính và lấy suất của Torres.

Trong khi đó, dù hoàn toàn bình phục chấn thương, thủ quân John Terry vẫn phải ngồi dự bị.

Bên kia chiến tuyến, chấn thương đã cướp mất của Stoke hai trụ cột là Rory Delap (thoát vị đĩa đệm) và Mark Wilson (gãy chân). 

Bên phía Chelsea, họ không có được sự phục vụ của Oriol Romeu (chấn thương đầu gối), còn Victor Moses và John Obi Mikel bận tham dự CAN 2013. Tuy nhiên, thủ quân John Terry sẵn sàng trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Sau thất bại 0-2 muối mặt trước Swansea ở lượt đi League Cup hồi giữa tuần, Chelsea đang chìm vào một cuộc khủng hoảng lòng tin. Đặc biệt, mối quan hệ giữa các CĐV với HLV Benitez đang trở nên cực kỳ căng thẳng. Hội CĐV Chelsea đã bắn tiếng sẽ tẩy chay các trận đấu của đội nhà cho tới vị HLV người Tây Ban Nha bị sa thải.

Trong hoàn cảnh như vậy, Bentitez cần một chiến thắng ở vòng 22 Premier League hôm nay để giảm nhiệt cơn giận của các CĐV, cũng như tìm lại chút ít sự thăng bằng cho chiếc ghế HLV của ông.

Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi Stoke là một đội bóng có lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ và kiên cường. Nếu các chân sút của The Blues vẫn tiếp tục vô duyên như ở League Cup hồi giữa tuần, họ khó thể tìm được đường vào khung thành đội chủ sân Britannia.

Mặt khác, tính tới thời điểm này này, Stoke đang duy trì được chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp tại sân nhà Britannia.

Dẫu vậy, lịch sử đối đầu đang ủng hộ Chelsea ở trận đấu hôm nay. Trong vòng 37 năm qua, họ chưa hề biết đến mùi thất bại khi đối đầu với Stoke. Kể từ năm 2008 đến nay, đội chủ sân Britannia đã thua The Blues 8/10 trận (2 trận còn lại hòa).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem