Sự kiện 11.9: Những người cha anh hùng trong mắt con

Thứ hai, ngày 12/09/2011 13:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - 10 năm sau sự kiện kinh hoàng, nước Mỹ đã có nhiều thay đổi nhưng trong tâm khảm những đứa con của các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu, họ luôn là những người anh hùng…
Bình luận 0

Lauren McIntyre, 9 tuổi

Lauren luôn luôn đeo sợi dây có hình bố của em, Donald McIntyre trên cổ. Donald - một cảnh sát của cảng vụ New York đã chết tại tòa tháp thứ hai của Trung tâm thương mại thế giới (WTC) khi đang làm nhiệm vụ. Người đàn ông 38 tuổi đã cố gắng kiếm thêm tiền trước khi con gái Lauren chào đời.

 img

Cô bé 9 tuổi hiểu được những gì mà bố mình làm và luôn tự hào về bố. Jeannine, mẹ của Lauren chia sẻ: “Con bé luôn nói rằng bố Donald đã chết như một anh hùng”.

Alexa Smagala, 9 tuổi

Alexa buồn bã khi em không có bức ảnh nào chụp chung với bố Stanley Smagala Jr - một người lính cứu hỏa làm việc tại tòa tháp thứ hai của WTC. Cô bé luôn hạnh phúc khi có mái tóc vàng và màu mắt xanh giống cha nhưng mỗi năm vào ngày 11.9, Alexa đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều.

 img

“Khi em tưởng tượng lại cảnh hàng nghìn người chạy thoát thân khỏi tòa nhà đó, em biết, bố em là người đã giục họ chạy ra ngoài. Bây giờ em hiểu rằng chính ông ấy đã làm cho mặt trời tỏa sáng”, Alexa nói với People.

Rodney Wotton, 9 tuổi

Trên chiếc giường của Rodney luôn có một chú chó nhồi bông, đây là món quà mà bố em - Rodney Wotton - người phụ trách bộ phận công nghệ thông tin, làm việc tại tòa tháp hai của WTC, đã tặng cho Rodney trước khi em ra đời.

 img

Rodney rất giống bố, ngay cả sở thích ăn mì Ý. Vụ tấn công vào Trung tâm thương mại thế giới vào ngày 11.9 đã cướp bố của em đi mãi mãi. Cậu bé 9 tuổi nghĩ đó là sự không công bằng.

Allison Lee, 9 tuổi

Trong khi bố của Lauren McIntyre, Alexa Smagala, Rodney Wotton đều mất khi đang làm việc tại tòa tháp thứ hai của Trung tâm thương mại thế giới thì bố của Allison lại là người có mặt trên chuyến bay định mệnh đâm vào tòa tháp đôi.

 img

Năm ngoái, Allison đã kể với các bạn cùng lớp về người bố của mình - Dan Lee, 34 tuổi, một nhân viên phụ giúp công việc hậu trường của rạp hát.

“Em đã rất hoảng sợ nhưng những ký ức về bố khiến em cảm thấy ổn hơn”, Allison hiện đang sống tại Henderson, tiểu bang Nevada kể. Mỗi năm vào dịp sinh nhật của bố, Allison vẫn thường gửi tặng bưu thiếp cho ông.

Parker Fyfe-Kiernan, 9 tuổi

Sau khi mẹ Haven tái hôn, Parker được quyền lựa chọn họ cho mình. Cậu bé đã lấy cả họ của người bố đã mất, Fyfe và họ của người bố dượng, Kiernan.

 img

Dan Kiernan, bố dượng của Parker nói rằng khi được hỏi về họ, Parker đã trả lời: “Con muốn có tên họ là Parker Fyfe-Kiernan”. Cậu bé 9 tuổi luôn nghĩ về người bố đã mất, Karleton Fyfe  - một hành khách trên chuyến bay số 11.

Jamie Gartenberg Pila, 9 tuổi

Mẹ của Jamie, bà Jill, tin rằng cô con gái nhỏ có tính cách rất giống bố, James Gartenberg - một chuyên gia tư vấn môi giới bất động sản thương mại đã qua đời tại tòa tháp thứ nhất của WTC. Cái chết của người bố là một mất mát lớn đối với Jamie và chị gái Nicole.

 img

“Jamie biết mình là một phần của lịch sử và hiện tại, cô bé đang rất ổn”, Jill nói với People.

Ronald Milam Jr., 9 tuổi

 img

Jacqueline nhớ về chồng mình mỗi khi nhìn con trai Ronald Jr, bởi cậu bé giống bố từ mái tóc nâu đến nụ cười tươi. Bố của Ronald Jr, Ronald Milam - một thiếu tá của Lầu Năm góc đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

“Ronald Jr là một đứa trẻ hạnh phúc, khi bạn nói chuyện với Ronald Jr, thằng bé sẽ nói rằng ước gì nó có thể biết bố”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem