Khi nghe đến ly kem có giá 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng), chắc chắn ai cũng choáng ngợp. Bởi vì, việc bỏ ra số tiền lớn như vậy để ăn kem quả thực không phải đại gia nào cũng dám làm.
Ly kem có giá 60.000 USD do công ty Three Twins Ice-Cream tại Mỹ sáng tạo ra sẽ đến nhiều điều đáng ngạc nhiên. Công ty này đang có 3 cửa hàng kem ở Bắc California và có các sản phẩm kem bán ở 50 bang của Mỹ.
Thực tế, mức giá 60.000 USD không phải là chi phí của ly kem mà bao gồm nhiều dịch vụ khác. Khi đồng ý ăn ly kem này, khách phải bay đến Tanzania. Khách được ngồi ở khoang hạng nhất trên máy bay, ở phòng khách sạn 5 sao, leo núi Kilimanjaro cùng một hướng dẫn viên địa phương. Đích thân Neal Gottlieb - người sáng lập Three Twins Ice-Cream sẽ tạo ra ly kem độc đáo này. Điều này có nghĩa 60.000 USD là tổng toàn bộ chi phí cho các dịch vụ trên mà khách phải trả.
Loại kem có giá đắt với các dịch vụ kèm theo.
Ly kem 60.000 USD được tạo ra sau khi Neal Gottlieb leo lên núi Kilimanjaro - đỉnh núi cao nhất châu Phi của hồi tháng 1/2011. Tại đỉnh núi này, ông tự làm kem trong tuyết.
Chia sẻ với CNBC, ông Gottlieb nói, quá trình làm kem bắt đầu với việc lấy băng từ sông băng trên đỉnh núi, cho vào một túi khô đặt trong một balo mang trên vai đưa đến nơi làm kem. Tại đây, băng sẽ được đập ra, một nồi nhỏ đặt trong một nồi lớn hơn, khoảng cách giữa hai nồi sẽ đựng băng và muối nhằm có được mức nhiệt độ thấp hơn. Hỗn hợp sữa, kem, đường và các thành phần khác được trộn lẫn, khuấy đều cho vào. Khi toàn bộ hỗn hợp đông lại sẽ có thành phẩm là kem.
Đỉnh núi Kilimanjaro với đỉnh có băng tuyết.
Gottilieb cho biết, trong chi phí 60.000 USD để thưởng thức ly kem của khách, ông sẽ dành 10.000 USD đóng góp cho một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ môi trường châu Phi. Bởi, ông muốn làm ra ly kem để nâng cao nhận thức về việc các sông băng của đỉnh núi Kilimanjaro được dự đoán sẽ biến mất trong 10-15 năm tới do biến đổi khí hậu.
Neal Gottlieb từng là thí sinh của chương trình truyền hình thực tế "Survivor" của đài CBS Mỹ. Ông thành lập Three Twins Ice Cream hồi năm 2005.
Dịch vụ này không cho phép khách đụng chạm vào các vị trí nhạy cảm của nhân viên và không có quan hệ tình dục.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.