Sức hút từ quản trị mạng

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 09:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự tăng trưởng mạnh mẽ của CNTT đã mang đến một cuộc cách mạng về những tiện ích hết sức đa dạng không chỉ phục vụ học tập, làm việc hay quản lý, mà còn đáp ứng cả những nhu cầu giải trí phong phú của mọi tầng lớp.
Bình luận 0

Tố chất nào cho quản trị mạng?

Hãy thử tưởng tượng một ngày mà bạn không sử dụng đến máy tính cá nhân, không thể lướt web để cập nhật thông tin hay giải trí, khi đó cảm giác sẽ thế nào?

img
Sinh viên iSpace trong lớp học CNTT.

Sự cần thiết và phổ biến của chiếc máy tính cùng hệ thống Internet đối với mọi người, mọi giới vô tình khiến mạng trở thành đối tượng nhắm tới của không ít ý đồ phá hoại. Đó là lý do vì sao những chuyên viên quản trị mạng ngày càng phát huy được vai trò quan trọng của mình. Không chỉ thiết kế, vận hành và giám sát chặt chẽ hệ thống mạng sao cho thông suốt, nhà quản trị mạng còn phải nắm được các kỹ thuật để có biện pháp phòng chống tấn công và khắc phục các sự cố của hệ thống mạng.

Như bất kỳ lĩnh vực nào khác, để thành công với quản trị mạng, đòi hỏi người học có những tố chất phù hợp bên cạnh niềm đam mê dành cho nghề nghiệp. Am hiểu máy tính: Có thể nói đây là yếu tố tiên quyết của nghề quản trị mạng. Để có thể nhanh chóng nhận diện được vấn đề cần khắc phục, người quản trị mạng bắt buộc phải am hiểu từng ngóc ngách của máy tính và hệ thống mạng.

Kiên nhẫn: Đối với những hệ thống mạng càng lớn, càng cần đến vai trò của người quản trị mạng thì các sự cố khi nảy sinh lại càng khó giải quyết một cách nhanh chóng. Do vậy, kiên nhẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp người làm công tác quản trị mạng sẵn sàng theo đuổi vấn đề đến cùng.

Khả năng tự học: Trong một môi trường mà công nghệ thay đổi từng giờ, từng phút thì khả năng tự học, tự trau dồi kiến thức chuyên môn là hết sức cần thiết. Điều này giúp người quản trị mạng luôn duy trì được khả năng đảm trách công việc, không bị tụt hậu và yếu thế trước các hacker ngày càng nguy hiểm và tinh vi.

Ngoại ngữ: Đặc thù những công việc liên quan đến mạng và máy tính là phải luôn tiếp xúc với ngoại ngữ. Hơn nữa, phần lớn các giáo trình tiên tiến hiện nay, chưa kể đến một nguồn kiến thức vô tận được chia sẻ trên các diễn đàn về CNTT mà người quản trị mạng có thể khai thác được nếu thành thạo ngôn ngữ quốc tế chung. Vì thế, để việc tự học đạt hiệu quả, không cách gì khác là nhà quản trị mạng phải trang bị cho mình khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt.

Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc lớn cũng là điểm cộng cho những ai yêu thích nghề này.

Học quản trị mạng trong môi trường chuyên nghiệp

Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSpace được biết đến như một đơn vị tiên phong về đào tạo thực hành nhóm ngành CNTT và cung ứng nhân sự thạo chuyên môn cho lĩnh vực này. Học sinh, sinh viên không chỉ được học trên những dự án CNTT tài trợ bởi các tập đoàn lớn như Microsoft, Cisco, Cyberoam (chuyên về bảo mật), Nexans (chuyên về cáp truyền dẫn)… với hệ thống thiết bị chuyên dụng, mà còn được trải nghiệm thực tế đúng nghĩa với kho dữ liệu các bệnh máy tính đa dạng của Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCare.

Hiện nay với hệ thống đào tạo bao gồm 1 trụ sở chính và 10 chi nhánh trải rộng, iSpace đã góp phần giúp các bạn trẻ yêu thích CNTT và lĩnh vực mạng ở nhiều nơi có thêm một lựa chọn nghề nghiệp đầy tiềm năng phát triển.

Chương trình giảng dạy nghề Quản trị mạng tại iSpace được thiết kế theo nấc thang nghề nghiệp. Có nghĩa là sinh viên được đào tạo để sau mỗi học kỳ sẽ có thể đảm nhận một phân đoạn công việc có độ khó tăng dần và hoàn thiện khả năng xử lý công việc khi kết thúc học kỳ cuối cùng. Song song với đó, thời lượng 500 giờ trải nghiệm thực tế với nghề cho phép sinh viên tập làm nhân viên thực thụ dưới sự hướng dẫn của chính các doanh nghiệp. Giai đoạn này không những giúp các bạn rèn luyện tay nghề, mà còn bổ sung những kỹ năng mềm cần thiết như phối hợp nhóm, thuyết trình, giao tiếp công sở để dễ dàng đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và thuần thục công việc khi ra trường.

Hiện nay với hệ thống đào tạo bao gồm 1 trụ sở chính và 10 chi nhánh trải rộng, iSpace đã góp phần giúp các bạn trẻ yêu thích CNTT và lĩnh vực mạng ở nhiều nơi có thêm một lựa chọn nghề nghiệp đầy tiềm năng phát triển. Xác định theo đuổi nghề Quản trị mạng, chỉ cần có đam mê thực thụ với nghề, tinh thần chịu khó và ham học hỏi, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào một vị trí công việc với mức lương mà nhiều người phải mơ ước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem