Sức mạnh quân sự: Tàu tuần dương mạnh nhất Crimea

Sputnik Thứ sáu, ngày 17/04/2020 20:00 PM (GMT+7)
Tuần dương hạm tên lửa Moscow thuộc dự án 1164 Atlant đóng căn cứ ở Crimea, là chiến hạm mạnh nhất của Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga, chuyên gia quân sự Dmitry Boltenkov chia sẻ với Izvestia.
Bình luận 0

img

“Tàu tuần dương này sẽ kéo dài thời hạn phục vụ một số năm nữa. Tên lửa chống hạm của tàu có thể đánh chìm bất kỳ loại phương tiện đường thủy nào”, chuyên gia tin tưởng.

Theo ông, con tàu được trang bị tổ hợp tên lửa tầm xa S-300F "Fort" có khả năng phòng thủ chống không kích trong phạm vi khu vực.

Theo đô đốc Valentin Selivanov, cựu Tổng tham mưu trưởng Hải quân, tuần dương hạm Moskva có khả năng tiêu diệt tàu địch ở ngay cửa ngõ vào Biển Đen. Ông nhắc lại rằng Moscow là con tàu lớn duy nhất của Hạm đội Biển Đen và là một trong số ít các chiến hạm của Hải quân Nga.

Vào tháng 11/2016, tuần dương hạm Moscow được công nhận là một trong những chiến hạm tốt nhất của Hạm đội Biển Đen về năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Con tàu này, được coi là soái hạm của Hạm đội Biển Đen, được đưa vào hoạt động vào tháng 12/1982.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem