Súng bắn tỉa mới của Nga thiết kế như thế nào?

Thứ ba, ngày 07/05/2013 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tâm Thiết kế và Công nghệ Izhmash của Nga vừa ra mắt mẫu đầu tiên của khẩu súng trường bắn tỉa VS-121 với kiểu thiết kế mới.
Bình luận 0

Súng bắn tỉa VS-121 của Izhmash sử dụng thiết kế bullpup với bộ khóa nòng và hộp đạn đều được lắp phía sau cò súng. Điều này giúp cho chiều dài tổng thể của súng ngắn hơn nhưng không rút ngắn chiều dài nòng súng.

img
Súng bắn tỉa VS-121.

Đây là thiết kế hiện đang phổ biến của các loại súng bắn tỉa hiện đại nhưng lần đầu tiên được Izhmash áp dụng cho súng bắn tỉa của họ.

Tuy nhiên, những mẫu đầu tiên của VS-121 vẫn được phát triển trên nền tảng của súng bắn tỉa Dragunov. "Trong quá trình hoàn thiện, mô hình sẽ được trang bị cơ chế kích hoạt mới. Ngoài ra, hệ thống tự động hóa của súng cũng sẽ được cải thiện.

VS-121 sẽ trở thành loại súng trường bắn tỉa mới nhất có thể sử dụng các loại đạn hiện có (7,62 x 54 x 51 mm và 7,62 mm), cũng như các loại đạn tiên tiến mà hiện nay các chuyên gia của trung tâm thiết kế và công nghệ Izhmash đang nghiên cứu chế tạo”, thông cáobáochícủaIzhmash nêu.

VS-121 có chiều dài nòng 620 mm và được trang bị một bộ phận giảm thanh. Loại súng này cũng được thiết kế để có thể lắp đặt các thiết bị ngắm quang điện tử. Phiên bản tiêu chuẩn của VS-121 có trọng lượng vào khoảng 4,5 kg.

Với tính cơ động,VS-121 có thể được trang bị cho các lực lượng đặc biệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem