Người hâm mộ dòng xe hai bánh Yamaha chắc hẳn không quên, Yamaha YZF-R1 Sport Bike từng giật giải vô địch MotoGP vào năm ngoái. Đó giống như một lá bùa hộ mệnh và thành tích đảm bảo uy tín. Với phiên bản mới, YZF-R1 còn được tinh chỉnh với vẻ bề ngoài mới bắt mắt.
Hai kỳ phùng địch thủ trong phân khúc 1000 cc.
Những thay đổi nhìn thấy rõ nhất là các thành phần được tái thiết kế lại như bộ đèn pha kép loại LED với các bóng đèn LED chạy ngày nhỏ, sáng và sắc nét. Ngoài ra còn có đèn dãy LED được tích hợp ở dưới gương xe. Đèn hậu cũng thuộc loại LED, trong khi hốc hút gió phía trước cùng bộ khung gầm hộp tam giác bằng nhôm-magiê, cánh tay đòn bằng nhôm tổng hợp vừa dẻo dai lại giảm được trọng lượng xe.
Yamaha YZF-R1.
Chưa hết, Yamaha YZF-R1 còn được thiết kế ấn tượng với cụm đồng hồ TFT LCD với chế độ lái đường phố và đường trơn, màu nền có thể tùy chỉnh loại màu hoặc đen-trắng. Dĩ nhiên là phải đáp ứng được sự đổi mới về công nghệ. Xét về hệ thống treo, YZF-R1 trang bị bộ giảm sóc KYB trước cỡ 43 mm. Phía sau có hệ thống lò xo được trang bị trướng có thể tùy chỉnh.
Đèn pha LED.
Sức mạnh YZF-R1 đến từ loại động cơ Crossplane CP4, dung tích 998 cc, 4 xi-lanh và hệ thống đánh lửa vô địch từ YZR-M1 MotoGP. Yamaha có một mô-men xoắn phù hợp với loại piston rèn bằng nhôm, trục khuỷu titan, van rocker được thiết kế lại. Buồng đốt có tỷ lệ nén 13.0:1, công suất đầu ra 200 mã lực, truyền tới bánh xe qua bộ hộp số 6 cấp. Điều đó cho phép YZF-R1 trở thành một trong những siêu môtô có hiệu suất tổng thể tuyệt vời nhất.
Động cơ có hiệu suất đỉnh cao.
Tất nhiên, tiền nào của ấy, giá bán của Yamaha YZF-R1 cũng tương xứng với hiệu suất của xe. Tại Thái Lan, mẫu môtô này có giá 899.000 baht (~ 571,2 triệu đồng), tức là tương đương với giá bán của nhiều mẫu xe hơi.
Suzuki GSX-R1000.
Cùng đến từ xứ sở mặt trời mọc với Yamaha YZF-R1 là Suzuki GSX-R1000. Đây có thể nói là đối thủ trực diện của YZF-R1 trong phân khúc môtô có phân khối 1000 cc. Xe mang lại hiệu suất trải nghiệm “tài bạo” cho các tay lái, thậm chí còn được ví như một cỗ máy “điên khùng”. GSX-R1000 có thiết kế khung hợp kim nhôm đôi bền và nhẹ, thừa hưởng gene di truyền từ chủng xe thể thao MotoGP.
Đồng hồ LCD kỹ thuật số.
Suzuki GSX-R1000 với bộ đồng hồ có màn hình LCD kỹ thuật số, cùng ba chế độ lái tùy chọn: Đua, Thể thao và Đường trường. Hệ thống treo trước thuộc loại Upside Down do Showa chế tạo có khả năng điều chỉnh hiệu suất nén. Hãm tốc là phanh đĩa kép phía trước Brembo 4 POT, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phanh đĩa đơn phía sau.
Sức mạnh GSX-R1000 đến từ loại động cơ DOHC, dung tích 999 cc, 4 xi-lanh, 16 van. Trong đó xi-lanh làm bằng nhôm với lớp phủ vật liệu điện hóa SCEM, đường kính nhỏ, hệ thống làm mát bằng nước, hệ thống đánh lửa điện tử và hộp số 6 tốc độ. Nhưng công suất đầu ra thì thua hẳn YZF-R1 khi chỉ đạt 182,4 mã lực.
Phanh đĩa.
Tuy nhiên Suzuki GSX-R1000 có giá bán thấp hơn đối thủ, với mức 799.000 baht (~ 507,5 triệu đồng) ở Thái Lan.
Mỗi mô tô đều có những lợi thế riêng của mình.
So sánh tổng thể, Yamaha YZF-R1 và Suzuki GSX-R1000 đều có những lợi thế riêng của mình. Song dường như Yamaha YZF-R1 vẫn giữ quyền lực về sức mạnh hơn hẳn. Thế nhưng cũng phải thừa nhận rằng, giá xe chát hơn nhiều so với GSX-R1000. Trong khi đó, Suzuki GSX-R1000 lại có khả năng kiểm soát hành trình rất tốt. Xét đến cùng thì việc lựa chọn mẫu xe nào là tùy theo khả năng tài chính và mức độ yêu cầu của mỗi lái xe.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.