Tài xế công nghệ Grab, Now, Go,... kháo nhau đi nhận gạo gây xúc động mùa Covid-19

Ngọc Phạm Thứ tư, ngày 22/04/2020 15:55 PM (GMT+7)
Không phân biệt màu áo, các tài xế lái xe công nghệ đã nhận được những phần gạo hỗ trợ từ Grab.
Bình luận 0

Hàng nghìn tài xế công nghệ lái xe 2 bánh không phân biệt màu áo vừa được trao phần hỗ trợ gồm gạo và đường thông qua hoạt động "Tiếp sức bác tài - Cùng nhau vượt khó" trong mùa dịch Covid-19. Hình ảnh những bác tài đủ màu áo xanh, đỏ, vàng, cam,... tập trung nhận gạo đã gây xúc động mạnh, bởi những màu áo này đại diện cho các startup vốn là đối thủ của nhau.

img

Các tài xế công nghệ không phân biệt màu áo đang xếp hàng nhận gạo.

Xem những bức ảnh đầy ý nghĩa, Facebooker Trixie Huynh bình luận: "Các bác tài khó khăn thời dịch chia sẻ nhau thông tin hữu ích này nhé. Luôn bên nhau đồng sức chiến thắng đại dịch!". Hay "Sự thấu hiểu và cảm thông vốn không phân biệt màu sắc", "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác sắc nhưng chung một nghề",... lần lượt là bình luận của Facebooker Truong Oleander và Tuyết Nga.

Được biết, gói hỗ trợ này do Grab triển khai, là mở rộng của một chương trình trước đó tặng 80 tấn gạo dành riêng cho tài xế Grab. "Grab biết rằng vẫn còn nhiều bác tài công nghệ khác cũng đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn trong cuộc sống. Vì thế, bên cạnh chương trình hỗ trợ bác tài Grab hiện có, Grab quyết định mở rộng chương trình hỗ trợ cho các tài xế hai bánh của các ứng dụng công nghệ khác", Grab chia sẻ lý do tặng quà cho cả tài xế của đối thủ.

img

Một người phụ nữ giao hàng cho Lalamove ôm chặc bao gạo trong khi người con níu áo bước cùng, gây xúc động mạnh.

img

Một tài xế của AhaMove cầm trên tay phần hỗ trợ.

Đây được xem là hoạt động vô tiền khoáng hậu khi Grab mở rộng tài xế thụ hưởng sự hỗ trợ của mình. Những phần quà hỗ trợ được Grab trao tặng để góp phần cổ vũ tinh thần và tiếp sức cho các bác tài tiếp tục phục vụ cộng đồng. Thực tế trong thời gian giãn cách xã hội, các bác tài không chỉ của Grab mà GoViet, Be, Now, Baemin,... cũng hoạt động mạnh, đặc biệt nhóm tài xế đăng ký chạy dịch vụ giao đồ ăn.

img

Không phân biệt màu áo, hàng nghìn tài xế đã nhận được gạo và đường.

Nói về chương trình này, chị T.T.Huyền (tài xế GoViet) cảm nhận: "Mùa dịch này ai cũng có khăn, nhất là những người có gia đình hay phải nuôi con nhỏ ăn học. Phần quà này đến rất đúng lúc, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn thật chân thành và hi vọng mùa dịch sớm qua để những người tài xế công nghệ như chúng tôi có thể ổn định cuộc sống".

"Tôi có nghe anh em kháo nhau về chương trình phát gạo của Grab nhưng không ngờ những tài xế thuộc hãng khác như tôi cũng được “nhường cơm sẻ áo”. Cầm túi quà trên tay, tôi thực sự rất vui và biết ơn vì sự tử tế lần này của Grab", anh L.H.Huy (tài xế Be) chia sẻ.

Tại TP.HCM, chương trình hỗ trợ đã diễn ra vào ngày 19/4. Trong khi đó, chương trình tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 25/4. Grab cho biết, họ triển khai việc này như một lời tri ân sâu sắc đến các bác tài đã không ngại dịch bệnh, vẫn nỗ lực mỗi ngày trên đường sớm khuya phục vụ khách hàng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem