Tai xe
-
Sau khi tông thương vong 2 người sửa xe ô tô bán tải dừng bên đường, tài xế xe Mazda CX5 đã điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.
-
Việc tiêu cực trong quá trình xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019, Cục và Phòng Cảnh sát giao thông có ghi nhận được tình trạng tài xế thỏa hiệp được nộp trực tiếp để được bỏ qua vi phạm và được đi tiếp không? Nếu có thì Cục CSGT sẽ xử lý như thế nào? đang được nhiều người dân quan tâm.
-
Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết, khi đang làm nhiệm vụ, chúng tôi vừa kiên quyết xử lý, vừa coi đây là hình thức tuyên truyền về vấn nạn tai nạn giao thông, từ đó hình thành ý thức cho người dân. Khi ý thức người dân nâng cao, tai nạn sẽ giảm.
-
Những ngày qua, việc lực lượng Cảnh sát giao thông xử phạt lái xe vi phạm nồng độ cồn theo quy định tại Nghị định 100/2019 đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, trên mạng xã hội và các diễn đàn xôn xao về thiết bị đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng có đạt tiêu chuẩn hay không?Trả lời về những vấn đề trên, đại diện Cục CSGT khẳng định, máy đo nồng độ cồn nhập khẩu theo đúng quy định nghị định 165 của Chính phủ.
-
Chỉ vì việc gia đình, tranh thủ uống 1-2 cốc bia, lái xe tải Nguyễn Văn Đông đã bị tổ công tác của Đội CSGT số 10 Hà Nội đã lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng và tước GPLX 11 tháng.
-
Kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực các lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông đồng loạt triển khai kiểm tra, xử lý tài xế sử dụng rượu bia, phạt hơn 100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 4 ôtô, 80 xe máy. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại trong quá trình xử phạt tài xế uống rượu bia có thể phát sinh tiêu cực.
-
Ngay sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường xử phạt "ma men" khi lái xe. Trên mạng xã hội đã bắt đầu xôn xao những thông tin gây ra nhiều tranh cãi về việc sau thời gian bao lâu kể từ khi uống rượu bia thì được lái xe?
-
Từ ngày 1/1/2020, Nghị định số 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt có hiệu lực, đến nay, lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông đã tăng cường kiểm xử phạt “ma men”. Kéo theo đó hàng loạt các loại hình dịch vụ chở người say rượu bia về nhà cũng đang “nở rộ”.
-
Quy định mới về luật Phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực ngày 1/1/2020 đang khiến dư luận trong nước bàn tán xôn xao. Nhân dịp này, mời bạn đọc tham khảo quy định về giới hạn nồng độ cồn và mức xử phạt tài xế uống rượu bia khi lái xe ở một số nước trên thế giới.
-
Lực lượng CSGT sẽ thực hiện 5 bước theo quy trình để kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.