Taliban lên tiếng vụ bắn em trai Tổng thống Afghanistan

Thứ ba, ngày 12/07/2011 19:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên quan đến việc ông Ahmed Wali Karzai - em trai Tổng thống Afghanistan đã bị vệ sĩ sát hại tại nhà riêng ngày 12.7, phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Bình luận 0
img
Ông Ahmed Wali Karzai. Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết, ông Ahmed đã bất ngờ bị một vệ sĩ bắn thẳng vào đầu và ngực khi ông đang tiếp khách tại nhà riêng ở thành phố Kandahar.

Tay vệ sĩ này lập tức bị lực lượng an ninh bắn hạ ngay sau đó. Thủ phạm được xác định là Sadar Mohammed - một nhân viên an ninh phục vụ lâu năm cho ông Ahmed.

Hiện phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, đồng thời tuyên bố đây là "chiến công" lớn nhất của chúng kể từ 10 năm nay.

Ông Ahmed là Chủ tịch hội đồng tỉnh Kandahar. Theo tài liệu của Wikileaks, ông này bị cáo buộc là buôn ma túy nhưng sau đó ông Ahmed đã kịch liệt bác bỏ điều đó và cho rằng đấy là âm mưu hạ thấp uy tín của ông.

Ông Ahmed là em cùng cha khác mẹ của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai. Trước khi trở lại Afghanistan tham gia chính quyền, ông Ahmed từng làm chủ một nhà hàng tại Chicago, Mỹ.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem