Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Lý do tạm đình chỉ là cần bổ sung kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ tại Sở GTVT TP.HCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Bộ GTVT theo yêu cầu của Tòa án.
Thời gian tạm đình chỉ từ ngày 7.3, vụ việc sẽ tiếp tục giải quyết khi lý do tạm đình chỉ không còn và có quyết định tiếp tục giải quyết vụ án dân sự của Tòa án. Quyết định tạm đình chỉ có thể bị kháng cáo trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày các đương sự nhận được quyết định, kháng nghị theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.
Quyết định tạm đình chỉ vụ kiện dân sự Taxi Vinasun đòi GrabTaxi bồi thường ngoài hợp đồng. Ảnh: Lý Tín
Trước đó, ngày 7.2, TAND TP.HCM đã hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) kiện Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, đòi bồi thường thiệt hại hơn 40 tỷ. Lý do là để Vinasun bổ sung một số hồ sơ liên quan đến hai công ty nghiên cứu thị trường, đánh giá thiệt hại của Vinasun sau khi có sự xuất hiện của GrabTaxi tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, Tòa cũng yêu cầu GrabTaxi bổ sung danh sách các hợp tác xã là đối tác của đơn vị này cũng như một số vấn đề pháp lý. Theo dự kiến, ngày 7.3, TAND TP.HCM sẽ mở lại phiên xét xử sơ thẩm.
Nguyên đơn đưa ra những dẫn chứng, lập luận để chứng minh GrabTaxi vi phạm Quyết định 224 của Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab; Thông tư và Nghị định của Chính phủ. Cụ thể, luật sư Vinasun chỉ ra, theo Quyết định 224 của Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab, GrabTaxi khẳng định chỉ tham gia kinh doanh phần mềm ứng dụng, không kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, GrabTaxi đã định giá cước, thu tiền, điều chỉnh giá cao điểm….
Đại diện GrabTaxi trả lời báo chí sau khi có quyết định tạm đình chỉ và nói sẽ cung cấp văn bản về việc này. Ảnh: Lý Tín
Quyết định 224 của Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab, GrabTaxi không có chức năng định giá cước, chức năng này của hợp tác xã. Trong quá trình xét hỏi tại tòa, bị đơn không xuất trình được tài liệu nào là do hợp tác xã định giá. Nguyên đơn cho rằng, nếu GrabTaxi không định giá thì không có vụ kiện với Vinasun.
Đại diện nguyên đơn cũng cho rằng, GrabTaxi có dấu hiệu vi phạm trách nhiệm với Nhà nước. Điều này thể hiện ở việc trong 3 năm, doanh nghiệp này khai lỗ hơn 938 tỷ đồng, lớn gấp 4,7 lần vốn điều lệ của Grab. Trong khi số xe lên tới 12.000 chiếc ở TP.HCM, nhưng chỉ đóng thuế 9,5 tỷ. GrabTaxi được đưa vào tình trạng kiểm soát đặc biệt về thuế.
Về phía GrabTaxi, doanh nghiệp này tiếp tục đề nghị Tòa bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn hoặc đình chỉ vụ án.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.