Tạm dừng sắm mới xe công nhập khẩu

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 11:26 AM (GMT+7)
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng mua sắm ô tô phục vụ mục tiêu hạn chế nhập siêu, Bộ Tài chính đã có công văn (số 16308/BTC-QLCS) hướng dẫn về việc tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu.
Bình luận 0
img
 

Việc tạm dừng được thực hiện từ 30 - 11 - 2010 cho đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, xe ô tô công đề nghị tạm dừng mua sắm bao gồm: xe ô tô từ 4 đến 16 chỗ ngồi, xe ô tô chuyên dùng được hình thành từ nguồn vốn ngân sách, có nguồn gốc ngân sách, nguồn thu phí, lệ phí, thu sự nghiệp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Việc dừng sẽ thực hiện với các đối tượng sau: chức danh có đủ tiêu chuẩn và xe phục vụ công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách đảm bảo kinh phí hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của nhà nước và các công ty có vốn thuộc sở hữu nhà nước bằng 100% trừ các trường hợp như mua xe của cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài;

Mua theo các điều khoản quy định cụ thể tại các hiệp định hoặc văn bản thỏa thuận quốc tế đối với dự án vay nợ, viện trợ nước ngoài; xe ô tô đặc thù, chuyên dùng phục vụ an ninh, quốc phòng; xe lễ tân ngoại giao; xe chuyên dùng khác mà hiện tại trong nước chưa sản xuất được.

Theo Cục quản lý Công sản, trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ký kết hợp đồng nhập khẩu, mua sắm trước ngày có hướng dẫn này thì thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.

Theo TPO
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem