Tạm giữ bảo mẫu hành hạ dã man bé gái ba tuổi

Thứ năm, ngày 25/11/2010 06:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 24-11, Công an huyện Thuận An, Bình Dương, đã tạm giữ bà Trần Thị Phụng, 52 tuổi, người được xác định đã hành hạ một bé gái 3 tuổi trong clip gây phẫn nộ dư luận.
Bình luận 0

Trước đó, sau khi clip về việc một bé gái bị bảo mẫu hành hạ dã man do một công nhân quay được tung lên mạng, trưa 24-11, Công an xã Thuận Giao, huyện Thuận An nhanh chóng vào cuộc, xác minh và tìm ra được căn nhà giữ trẻ bị hành hạ trên là của bà Trần Thị Phụng, ở ấp Bình Thuận I, xã Thuận Giao.

img
Bà Trần Thị Phụng bị tạm giữ tại trụ sở công an trưa 24-11

Khi đoàn kiểm tra đến, hàng trăm người dân bao vây khu nhà của bà Trần Thị Phụng và vô cùng phẫn nộ về cách ngược đãi trẻ em.

Được biết, khu phố Bình Thuận I là khu phố văn hóa. Thế nhưng, nhiều người ngạc nhiên, thậm chí có các đợt kiểm tra của cấp xã, có kiến nghị xử lý, nhưng không biết cách nào mà điểm giữ trẻ "chui" của bà Phụng vẫn hoạt động 10 năm nay.

Khi thấy đoàn kiểm tra và phóng viên kéo vào, bà Phụng tỏ ra ngạc nhiên. Tại thời điểm kiểm tra, tại nhà bà Phụng giữ 6 đứa trẻ. Bé gái trong đoạn clip được xác định là bé Hồ Thị Thúy Ngân, 3 tuổi. Trong căn nhà cấp 4 được bà Phụng dùng để giữ trẻ, các bé tỏ ra ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra.

Tại trụ sở công an xã Thuận Giao, bà Phụng khai việc dùng nước xốc vào mặt bé Ngân khi tắm là do bé không chịu gội đầu. Bà Phụng nói đã nhiều lần tắm cho bé theo cách này.

Qua xác minh ban đầu, căn nhà bà Phụng mở để giữ trẻ không có giấy phép hành nghề nhiều năm nay. Theo UBND xã Thuận Giao điểm giữ trẻ của bà Phụng đã hai lần bị nhắc nhở và yêu cầu đề nghị ngưng hoạt động.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Thuận Giao, khẳng định: "Hành vi của bà Phụng là mất đạo đức và vi phạm pháp luật, cần phải xử lý theo luật định".

Ông Nguyễn Trọng An - Phó Vụ trưởng Vụ Trẻ em, Bộ LĐ - TB&XH

Sau khi nhận được báo cáo về vụ việc này, chúng tôi đã lập tức điện thoại yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương khẩn trương vào cuộc. Chúng tôi sẽ rà soát các địa điểm trong xã Thuận An, Thuận Giao, Bình Dương để xác định xem các nhà trẻ ở đây có thêm nhà nào chưa đủ tiêu chuẩn về phòng ốc, thiếu các kỹ năng chăm sóc trẻ… và buộc cấm hoạt động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem