Tấn công kinh hoàng trên đường phố London

Thứ năm, ngày 23/05/2013 09:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một thanh niên đã bị chém chết bằng dao phay ngay trên đường phố ở thủ đô London (Anh) trước sự chứng kiến của nhiều người khiến dư luận nước này rúng động.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra chiều 22.5 (theo giờ địa phương) gần khu quân đội ở phố Woolwich, Đông Nam London. Hình ảnh video trên trang web của kênh truyền hình Anh ITV cho thấy một người đàn ông được cho là một trong hai nghi can đã nhìn thẳng vào ống kính camera và hét lên rằng: “Chúng tôi phải chống trả họ vì họ đã đánh chúng tôi. Tôi xin lỗi vì phụ nữ phải chứng kiến cảnh này hôm nay, nhưng trên mảnh đất của chúng tôi, những người phụ nữ của chúng tôi đã phải chứng kiến cảnh tượng như vậy”.

Nghi can cũng lớn tiếng kêu gọi thay đổi chính trị. Một nghi can đã hô vang "Thánh Allah vĩ đại" và cho biết rằng, lý do giết người đàn ông nói trên là vì "người Hồi giáo đang bị giết chết mỗi ngày".

Cả hai nghi can bị cảnh sát bắn đã được đưa tới bệnh viện. Một người trong trạng thái nguy kịch và một người khác đang được điều trị vết thương.

Đài truyền hình BBC dẫn lời từ một nhân chứng có tên là James nói rằng: "Hai người tấn công này điên rồ và hung hăng như súc vật. Họ kéo người đàn ông họ tấn công từ vỉa hè ra giữa đường và để ông ta ở đó”.

Nhân chứng này nói thêm với đài phát thanh LBC rằng sau khi thực hiện vụ tấn công khủng khiếp này, hai người đàn ông ở độ tuổi 20 khua dao và một khẩu súng, và bảo người đi đường chụp ảnh họ “như thể họ muốn được lên truyền hình hay sao vậy”.

img
Một nghi can cầm dao phay đẫm máu, kêu gọi thay đổi chính trị ở Anh.

Truyền thông Anh dẫn lời nhiều nhân chứng cho biết nạn nhân là một quân nhân Anh. Tuy nhiên danh tính của người này chưa được công bố chính thức. Ngay sau khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này, Bộ trưởng Nội vụ Anh Therasa May đã triệu tập cuộc họp của ủy ban Cobra chuyên về đối phó với những vấn đề khẩn cấp, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Philip Hammond, Thị trưởng thành phố Londonn Boris Johnson và Cảnh sát trưởng London Bernard Hogan-Howe.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron đang ở thăm Paris và có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande, nói rằng: "Có dấu hiệu rõ rệt rằng đây là vụ khủng bố và nước Anh không bao giờ bị uy hiếp trước các cuộc tấn công như vậy". Tối cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron đã từ Paris trở về London sớm hơn kế hoạch để triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào sáng 23.5 nhằm giải quyết vụ việc.

An ninh đã được thắt chặt tại doanh trại quân đội ở Woolwich và trên địa bàn rộng ở thủ đô London. Các cơ quan chức năng đã nâng mức cảnh báo sự việc lên mức nghiêm trọng vì lo ngại có thể sẽ xảy ra thêm những vụ tấn công khác.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem