Tạo nguồn thu để duy tu các hồ đập thủy lợi

Thứ ba, ngày 05/02/2013 09:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ NNPTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất cơ chế quản lý, duy tu, bảo dưỡng công trình hồ đập theo hướng bền vững.
Bình luận 0

Thủ tướng lưu ý cần tạo nguồn thu từ việc thu phí (trong đó có thủy lợi phí) đối với các diện tích cây trồng được hưởng lợi và các dịch vụ khác (nếu có) để sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng công trình hồ đập, trong đó nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Thủ tướng xem xét hỗ trợ một phần vốn ngân sách để sửa chữa, nâng cấp đối với những hồ đập ngoài nhiệm vụ cung cấp nước phục vụ sản xuất của doanh nghiệp còn cấp nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ NNPTNT phải tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện bàn giao các công trình hồ đập thủy lợi phục vụ chung cho hoạt động của các nông lâm trường và nhân dân trong vùng về địa phương quản lý theo Quyết định số 255/2003 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo phục vụ sản xuất và phù hợp với khả năng tiếp nhận của địa phương.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý cho Tổng Công ty Cà phê Việt Nam và các doanh nghiệp khác được giữ lại các công trình hồ đập thủy lợi phục vụ diện tích sản xuất của doanh nghiệp là chính, do các doanh nghiệp hoặc đơn vị thành viên của doanh nghiệp đang quản lý để tiếp tục quản lý, sử dụng khi được UBND cấp tỉnh nơi có công trình hồ đập thống nhất bằng văn bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem