Tạp chí PC World tuyên bố đình bản ấn phẩm giấy

Chủ nhật, ngày 21/07/2013 14:10 PM (GMT+7)
PC World, tờ tạp chí nổi tiếng về công nghệ và máy tính vừa chính thức thông báo sẽ đình bản. Kể từ tháng 8 tới, PC World chỉ còn phiên bản online.
Bình luận 0
Thời kỳ hoàng kim của PC World là những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, khi nằm trong top 10 tạp chí có doanh thu cao nhất tại Mỹ. PC World cùng với 3 tờ báo địch thủ là PC Magazine, Computer Shopper và Laptop được phát hành đều đặn hàng tháng, thậm chí là nửa tháng một kỳ.
Tại Việt Nam, PC World Việt Nam đã có mặt trên thị trường đã được 21 năm
Tại Việt Nam, PC World Việt Nam đã có mặt trên thị trường đã được 21 năm

Tuy nhiên, sự bùng nổ của mạng Internet và các báo điện tử những năm qua, trong đó có rất nhiều báo chuyên về công nghệ, đã khiến cho thị trường tạp chí công nghệ suy tàn.

Năm 2009, PC Magazine xuất bản ấn phẩm cuối cùng. Ít lâu sau, Shopper cũng có số phận tương tự.

Ông Bob Carrigan, Tổng giám đốc IDG Communications, đơn vị sở hữu PC World cho biết, quyết định đình bản phản ánh đúng sự dịch chuyển khi cả độc giả lẫn các hãng quảng cáo đều chuyển dần từ báo in sang môi trường online.

Tại Việt Nam, PC World có mặt trên thị trường đã được 21 năm, với số tạp chí PC World Việt Nam đầu tiên được phát hành vào tháng 11.1992. Năm 2004, website tiếng Việt của tạp chí này ra mắt.

Tháng 11.2011, PC World Việt Nam đã đạt một thỏa thuận hợp tác với tập đoàn FPT, theo đó FPT sẽ đảm nhận kinh doanh, quảng cáo, phát hành, còn PC World Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm nội dung các ấn phẩm báo chí.

Việc PC World đình bản ảnh hưởng thế nào đến tạp chí PC World Việt Nam?

Ông Lê Trung Việt, Tổng biên tập PC World Việt Nam cho biết, "vẫn còn quá sớm để trả lời câu hỏi này".

PC World Việt Nam số ra gần nhất là 249, vừa phát hành vào tháng 7.
VnEconomy (Theo VnEconomy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem