Tập đoàn Sơn Hải
-
Chiều ngày 6/11, Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, việc Tập đoàn Sơn Hải gắn chữ dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu thuộc cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là chưa phù hợp.
-
Tại Luật Giao thông đường bộ quy định, không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ.
-
Khu Quản lý đường bộ II thuộc Cục Quản lý đường bộ Việt Nam đã có thông tin về việc tháo dỡ dòng chữ "Vào đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên các biển báo của tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
-
Theo Báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia, đối thủ của Liên danh Đèo Cả - Sơn Hải - Sông Đà 10 bị loại do không đạt yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm.
-
Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo UBND các tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cho biết, nếu được chấp thuận, đơn vị này sẽ nghiên cứu, đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt với mức đầu tư 25.000 tỷ đồng.
-
Hồ sơ đề xuất tài chính của Liên danh Đèo Cả - Tập đoàn Sơn Hải dù cao hơn nhà thầu đối thủ tới 416 tỷ đồng nhưng vẫn bị loại vì lỗi hy hữu.
-
Trong 3 năm qua, lợi nhuận của Tập đoàn Sơn Hải đã tăng theo cấp số nhân. Thống kê cho thấy, hơn 75% giá trị trúng thầu của Tập đoàn Sơn Hải đến từ các gói chỉ định thầu, có kết quả lựa chọn nhà thầu nhưng không có thông báo mời thầu.
-
Trong tổng giá trị trúng thầu 25.204 tỷ đồng của Tập đoàn Sơn Hải, có 19.114 tỷ đồng, tương ứng 75,8% các gói chỉ định thầu.
-
Tập đoàn Sơn Hải từng bị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về khai thác khoảng sản.
-
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nhà thầu trúng thầu Gói thầu XL2 là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải với giá trúng thầu 429,366 tỷ đồng (giá dự toán 573,271 tỷ đồng).