Tập huấn bảo mật trên không gian mạng

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 08:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27.10, tại TP. Cần Thơ, Văn phòng đại diện Báo NTNN khu vực ĐBSCL phối hợp cùng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Ispace (TP.HCM) tổ chức hội thảo, tập huấn với chủ đề: “Bảo mật thông tin cá nhân trên không gian mạng”.
Bình luận 0

Gần 50 nhà báo, phóng viên đang làm việc ở nhiều cơ quan báo đài trong khu vực ĐBSCL đã đăng ký tham dự.

Thuyết giảng tại hội thảo là các chuyên gia đến từ TP. HCM như ông Lê Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Viện Nghiên cứu An ninh mạng iStudy; ông Trần Ngô Tiến Vương – chuyên gia An ninh mạng Tập đoàn Bảo mật Cyberoam; ông Tôn Thất Huy – chuyên viên bảo mật của Tập đoàn TrendMicro; ông Nguyễn Xuân Du – giảng viên An ninh mạng; ông Nguyễn Văn Vinh – chuyên viên Thiết kế đồ họa.

Các chuyên gia trình bày 5 nội dung: Thực trạng về an toàn thông tin (ATTT) trên Internet năm 2012; Các mối đe doạ đến ATTT trên thư điện tử, mạng xã hội, Internet; Các cách thức để tăng cường ATTT các thiết bị kỹ thuật số cao cấp: Điện thoại thông minh (iPhone), máy tính bảng (iPad); Các thiết bị ghi hình kỹ thuật số và kỹ thuật xử lý ảnh báo chí hiện đại…

img
 

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Ispace cho biết, tình hình ATTT, an ninh mạng trong thời gian vừa qua đã trở thành vấn đề nóng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và xã hội.

Các mối nguy hiểm trên không gian mạng như các cuộc tấn công của hacker xấu xâm nhập vào các trang mạng, máy chủ, hệ thống mạng; các loại phần mềm độc hại... xuất hiện với số lượng lớn ngày càng nguy hiểm hơn; Các hình thức đánh cắp thông tin, lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi và đa dạng…

Nạn nhân của các hacker xấu không chỉ dừng lại ở cá nhân mà ngay cả ở các doanh nghiệp, cơ quan đã có sự chuẩn bị tốt hơn vẫn bị hacker tấn công… Các nhà báo cũng có thể là nạn nhân của những rủi ro trên trong quá trình thực hiện tác nghiệp, thu thập thông tin, hình ảnh để viết bài, nhất là những thông tin, hình ảnh quan trọng, có giá trị kinh tế và những vấn đề lớn hơn… Nếu không bảo mật cẩn trọng cũng sẽ bị hacker xấu tấn công ăn cắp thông tin rồi dùng vào các mục đích xấu…

Hậu quả nhỏ có thể chỉ là một số phiền phức cá nhân, lớn hơn thì có thể ảnh hưởng đến công việc, luật pháp…

Hội thảo này cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Văn phòng đại diện Báo Nông Thôn Ngày Nay tại ĐBSCL.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem