Tất cả những điều bạn cần biết về Ducati Multistrada 950

Bạch Dương Thứ ba, ngày 09/05/2017 07:55 AM (GMT+7)
Ducati Multistrada 950 là đối thủ chính của Triumph Tiger 800 ở phân khúc adventure touring.
Bình luận 0

Vâng, chỉ có thể là chiếc Ducati Multistrada 950 nếu bạn đang muốn tìm kiếm mô hình Adventure Touring. Mẫu xe này sẽ được giới thiệu tới thị trường Ấn Độ vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay.

Multistrada 950 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình Multistrada (Multistrada 1200 và Multistrada Enduro) và là sự bổ sung mới nhất của Ducati nhằm mở rộng phân khúc adventure touring.

Chiếc Multistrada 950 trông tương tự như kích thước và tỷ lệ của Multistrada 1200, nhưng sở hữu có động cơ nhỏ hơn. Quan trọng hơn, giá thành của nó đắt hơn một chút so với Multistrada 1200, có thể vượt ra khỏi tầm với của nhiều người mua muốn sở hữu nó.

1. Thiết kế

img

Ducati Multistrada 950 trông khá giống với người anh em lớn của nó là Ducati Multistrada 1200. Trên thực tế, Ducati đã lấy những chiếc Multistrada 1200 và Multistrada Enduro để thiết kế chiếc 950. Kích thước bánh xe cũng tương tự như Multistrada Enduro, nhưng tổng thể chiếc 950 là nhỏ gọn hơn, và nhẹ hơn với trọng lượng giới hạn là 227 kg.

Trên phạm vi toàn cầu, Multistrada 950 có hai màu, nhưng ở Ấn Độ sẽ chỉ nhận được phiên bản màu đỏ.

2. Động cơ và hiệu suất

img

Động cơ có nguồn gốc từ chiếc Hyperstrada. Đó là động cơ L-twin Testastretta 937 cc, 11 độ, nhưng có một số cải tiến với đầu xi-lanh mới, và hỗn hợp nhiên liệu được kiểm soát bướm ga mới. Ngoài ra, ống xả, lỗ thoát khí cũng khác biệt.

Công suất của L-twin Testastretta được đánh giá ở mức 113 mã lực với tốc độ 9.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 96 Nm ở tốc độ 7.750 rpm, đi kèm hộp số sáu cấp. Việc thay dầu được mở rộng đến phạm vi 15.000 km.

3. Các bộ phận khác và hệ thống treo

img

Không giống như Multistrada 1200, chiếc 950 được trang bị bánh trước 19 inch lớn hơn – bọc trong lốp Pirelli Scorpion thích hợp với mọi cung đường, kể cả nhiệm vụ off-road thường xuyên. Nó chia sẻ khung với Multistrada 1200 - một khung sắt hình ống - và khung phụ với Multistrada Enduro.

Hệ thống treo hoàn toàn có thể điều chỉnh được, với phuộc trước KYB đường kính 48 mm và một giảm xóc Sachs phía sau, nhưng nó phải được điều chỉnh bằng tay.

4. Công nghệ

img

Multistrada 950 đi kèm với công nghệ kiểm soát bướm ga ride-by-wire  và bốn chế độ điều khiển: Urban, Enduro, Touring và Sport. Tuy nhiên, chiếc xe này không có hệ thống treo bán tự động, hoặc đơn vị đo lường quán tính (IMU) như mô hình 1200. Gói Ducati Safety Pack cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh Bosch 9.1 MP với 3 cấp độ can thiệp và hệ thống kiểm soát độ bám đường 8 cấp. Tất cả những công nghệ này là quá đủ cho người lái xe ở mức yêu cầu trung bình.

5. Giá bán

img

Với mức giá 1.153.000 rupee (407 triệu đồng), Ducati Multistrada 950 cung cấp một chiếc xe máy có tất cả các tính năng của Multistrada 1200, mang lại khả năng touring tuyệt vời.

Ducati Multistrada 950 là đối thủ chính của Triumph Tiger 800.

Ducati Multistrada 1200 Enduro: Vua phượt sình lầy

Ducati Multistrada 1200 Enduro đem lại cho dân phượt trải nghiệm lí thú dù là cung đường lầy lội hay đường mòn ngoằn ngoèo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem