Tàu 67 hư hỏng
-
Dùng thép “dỏm”, trang bị máy không chính hãng, vi phạm hợp đồng… hàng loạt sai phạm của 2 doanh nghiệp đóng tàu 67 đã được chỉ ra. Sợ phát hiện, họ vội vã chi hàng trăm triệu đồng nhằm “bịt miệng” ngư dân. Hành động thiếu tình người này đang khiến dư luận phẫn nộ!
-
Sau nhiều lần đổ lỗi máy tàu hư hỏng do ngư dân không biết sử dụng, theo thông tin của Dân Việt vừa nắm được, Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát (tại TP Hồ Chí Minh) đã bất ngờ nhận trách nhiệm về mình và cam kết thay toàn bộ máy mới.
-
Ngư dân Trần Đình Sơn (trú huyện Phù Mỹ, Bình Định) liên tục khẳng định mình bị lừa khi ký cam kết thỏa thuận không khiếu kiện công ty TNHH MTV Nam Triệu và đã trả lại 100 triệu đồng nhận từ công ty trước đó.
-
Sau khi nhận số tiền 100 triệu đồng, ngư dân Trần Đình Sơn (tại Bình Định) phải cam kết không khiếu nại, khiến kiện và rút toàn bộ nội dung đơn kiến nghị yêu cầu thẩm định tàu liên quan đến công ty TNHH MTV Nam Triệu. Ngư dân cho rằng mình bị lừa, trong khi đó doanh nghiệp lại bảo ngư dân hiểu sai ý?.
-
Một số ngư dân trong 18 tàu đã làm đơn kiến nghị UBND tỉnh kiểm tra, nhưng không biết do tác động thế nào mà họ rút đơn.
-
Vào 8 giờ sáng nay (ngày 9.6), tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Bộ NNPTNT phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Chuyên đề đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67/CP về một số chính sách phát triển thủy sản. Phóng viên Báo Dân Việt đang có mặt tại cuộc họp này để phản ánh diễn biến sự việc...
-
Cuộc họp giữa UBND tỉnh Bình Định cùng Đoàn công tác của Bộ NNPTNT diễn ra ngay sau khi Đoàn công tác kiểm tra tình hình tàu 67 hư hỏng. Thế nhưng, nhiều phóng viên báo chí không được tham dự cuộc họp này, trong đó có cả phóng viên có giấy mời theo kế hoạch.
-
Về hàng loạt tàu thép 67 đang xuống cấp ở Bình Định, trao đổi với PV Dân Việt, Thứ trưởng Bộ NN&PT NT Vũ Văn Tám cho rằng quan trọng là chất lượng thép chứ không phải xuất xứ từ Trung Quốc là thép không tốt...
-
Hiện nay, nhiều tàu 67 hư hỏng của ngư dân Bình Định vẫn đang còn nằm bờ chờ doanh nghiệp đóng tàu sửa chữa. Trong khi doanh nghiệp “chậm chạp” khắc phục và có ý định trốn tránh trách nhiệm thì ngư dân đang lo “sốt vó” vì đối mặt với số nợ hàng chục tỷ đồng vốn vay ngân hàng.
-
Dự kiến ngày 6.6, Tổ thẩm định sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng 18 tàu “67” của ngư dân Bình Định (5 tàu do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng, 13 tàu do công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng).