-
Ngư dân Mạnh nói với tôi: “Thú thật, cả cuộc đời đi biển gặp sóng dữ, tàu Trung Quốc dí sát tôi vẫn không ngán. Thế mà, giờ lên bờ lại sợ quá chừng. Họ dùng thép Trung Quốc thay thép Hàn/Nhật để đóng tàu. Họ quá ác với chúng tôi".
-
Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát (tại TP.Hồ Chí Minh, nhà cung cấp máy Mitsubishi cho công ty TNHH MTV Nam Triệu) đã có văn bản cam kết thay toàn bộ máy mới cho ngư dân. Tuy nhiên, điều khá bất ngờ đã xảy ra khi đại diện công ty này lại “gạ gẫm” sửa chữa, chứ không thay mới như cam kết.
-
Liên quan đến vụ việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định, luật sư cho rằng doanh nghiệp đóng tàu có dấu hiệu phạm tội “lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 162 Bộ luật hình sự. Đặc biệt, tội danh này đủ điều kiện để khởi tố điều tra.
-
Nhà cung cấp máy Doosan (Hàn Quốc) cho rằng việc máy tàu bị hư hỏng liên tục lỗi thuộc về Chủ tàu vỏ thép BĐ 99245 TS ngư dân Trần Đình Sơn (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Tuy nhiên, đại diện nhà cung cấp máy Doosan lại từ chối công bố kết quả cụ thể?.
-
Trước vấn đề tàu 67 của ngư dân Bình Định bị hư hỏng hàng loạt, ông Võ Thiên Lăng- Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho rằng đây là hành vi phá hoại đất nước, công an cần vào cuộc điều tra và xử lý hình sự.
-
Mặc dù, ngư dân Phan Thanh Trị (trú phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên)- Chủ tàu cá PY 99991 TS liên tục yêu cầu Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh (gọi tắt công ty Bảo Minh) bồi thường bảo hiểm sự cố hư hỏng tàu khi đánh bắt trên biển. Thế nhưng, công ty này nhất quyết không chịu?.
-
Trả lời phỏng vấn Báo Dân Việt ngày 12.6, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám cho biết: "Trong quản lý nhà nước có cơ quan đăng kiểm mà cụ thể ở đây 297 con tàu vỏ thép hoàn toàn do Trung tâm đăng kiểm tàu cá, trực thuộc Tổng cục thủy sản chịu trách nhiệm. Chúng tôi thấy rằng, vụ việc này có trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rà soát, chấn chỉnh đối với cơ quan đăng kiểm trong thời gian tới".
-
Trước sự việc hàng loạt tàu vỏ thép hư hỏng được đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở đóng tàu tháo thép, thay máy đúng hợp đồng, phải đền bù các thiệt hại gây ra cho ngư dân và đề nghị công an điều tra, xử lý hình sự.
-
Trước việc nhiều ngư dân có tàu 67 hư hỏng bất ngờ rút đơn khiếu nại, ông Trần Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nghi vấn có chuyện “đi đêm” doanh nghiệp với chủ tàu và khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề này.
-
UBND tỉnh Bình Định sẽ có trách nhiệm và giải pháp quyết liệt để xử lý vụ việc, tuy nhiên xem xét chuyển qua hình sự hay không vẫn còn tùy vào mức độ sai phạm và khắc phục hậu quả của các cơ sở đóng tàu.