Tàu bay
-
Tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ trong cao điểm hè tăng cao đột biến, gây bức xúc cho hành khách, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ ngành hàng.
-
Sau khi nhận được chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không đã chủ động lên phương án bay tránh các khu vực nguy hiểm liên quan đến các FIR Taipei, Thượng Hải, Manila.
-
Giai đoạn 2021- 2025, Vietnam Airlines xác định phương án tái cơ cấu tổng thể doanh nghiệp là giải pháp trọng tâm nhằm ứng phó khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
-
Hôm nay (28/6), Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) tổ chức thành công Đại HĐCĐ thường niên năm 2022 và thông qua kế hoạch tái cơ cấu toàn diện Vietnam Airlines.
-
Vietnam Airlines đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép Khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations – EDTO) trên 180 phút cho loại tàu bay trang bị 02 động cơ.
-
Tháng 5/2022, hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng trở lại. Các vụ vi phạm về an toàn hàng không cũng có chiều hướng gia tăng.
-
Số lượng tàu bay đỗ qua đêm của một số hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên vượt quá số lượng quy định, gây ảnh hưởng hoạt động khai thác, chất lượng phục vụ tại đây.
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietstar Airlines phải chuyển quốc tịch tàu bay trực thăng sang quốc tịch Việt Nam, đồng thời tạm ngừng hoạt động tại Tân Sơn Nhất cho đến khi đáp ứng được các yêu cầu về phương thức bay, an toàn hàng không.
-
Thời gian qua, số vụ va chạm giữa chim và máy bay tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài có xu hướng tăng, gây đe dọa an toàn hàng không.
-
Sau 2 tháng thi công, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức khai thác song song đường băng CHC 25R/07L và CHC 25L/07L. Dự án hoàn thành giúp giảm ách tắc, đảm bảo máy bay hoạt động đúng giờ trong cao điểm sắp tới.