Tàu mắc cạn
-
Nhiều tháng nay, tại khu vực âu tránh trú bão cho tàu cá có 5 tàu cá loại lớn bị mắc cạn, không hoạt động nằm tại chân cầu Sông Trí 2 (thuộc địa bàn xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có nguy cơ “ngáng đường” tránh trú bão của tàu cá ngư dân địa phương.
-
10.000 lít dầu trong tàu chở hàng Nam Khánh bị nạn ở biển Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã được lực lượng chức được hút hết đưa lên bờ an toàn. Cán bộ, và nhân dân huyện Phù Cát thở phào nhẹ nhõm bởi nổi lo tràn dầu ra biển Bình Định đã không còn.
-
Sáng 12/10, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng tìm phương án giải cứu một tàu chở hàng cùng 15 thuyền viên đang bị mắc cạn tại khu vực biển Nam Ô, quận Liên Chiểu.
-
Cảng Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) nơi thu hút lượng lớn tàu thuyền buôn bán sầm uất, tấp nập. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây tình trạng bồi lấp nghiêm trọng khiến nhiều chủ thuyền điêu đứng “ra không được, vào không xong”.
-
13 thuyền viên trên tàu cá của tỉnh Bình Định vẫn bị mắc cạn, các tàu khác chưa thể tiếp cận để cứu tàu này ra khỏi vùng nguy hiểm.
-
Bến cá chợ Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị) được đầu tư xây dựng gần 27 tỷ đồng, đưa vào sử dụng vào đầu năm 2018 đến nay thường xuyên nằm trong cảnh đìu hiu vì luồng lạch quá cạn.
-
Cảng biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) nhiều nơi chỉ cạn từ 1,2 – 1,5 mét đã khiến tàu thuyền ra khơi gặp vô vàn khó khăn, “bóp nghẹt” nền kinh tế của tỉnh.
-
Tàu chở dầu Chemroad Journey có trọng tải hơn 20.000 tấn mắc cạn, nghiêng 15 độ trên biển Bình Thuận. Lực lượng chức năng được lệnh sẵn sàng cứu nạn khi sự cố xảy ra.
-
Phần thân trước khoang chở hàng chìm dưới nước, một lượng than cám bị sóng biển đánh trôi dạt vào bờ.
-
Đêm qua 16/10, Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã cứu được 4 người trong vụ 5 thuyền viên tàu chở hàng bị mất tích do chìm tàu ở cửa Gianh ngày 15/10.