Taxi công nghệ

  • Câu hỏi trên được đặt ra hồi cuối năm 2017, chắc chắn đại đa số người dùng sẽ trả lời là “ngon, bổ, rẻ”. Hiện tại để trả lời cho câu hỏi trên không phải dễ, bởi không ít người tiêu dùng bắt đầu “nếm trái đắng” khi taxi công nghệ dần thống trị thị trường.
  • Người đứng đầu Grab tại Việt Nam cho rằng hoạt động Grab là đúng quy định pháp luật và mang lại nhiều tiện ích, tạo ra sự cạnh tranh trong hoạt động vận tải.
  • Phiên tòa sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - đơn vị chủ quản hãng taxi Vinasun - với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Công ty Grab Taxi) bất ngờ bị tạm hoãn để thu thập thêm tài liệu, chứng cứ.
  • Đại diện Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam (Công ty Grab Taxi) thông tin có hợp tác với HTX cung ứng phầm mềm Grab cho các tài xế, đồng thời thay mặt HTX thu tiền. Thế nhưng khi chủ tọa phiên tòa và luật sư yêu cầu cung cấp danh sách các HTX hợp tác với Grab thì công ty này lại không công khai.
  • Công bố kết quả thanh tra Uber, Grab, Tổng cục Thuế cho biết đã truy thu thêm hơn 66 tỷ đồng đối với Uber và hơn 2 tỷ đồng đối với Grab.
  • Phát hiện hành khách nước ngoài bỏ quên ví trên xe, tài xế taxi “công nghệ” đã “tiện tay” lấy luôn số tiền bên trong.
  • Nhằm giảm ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất cắm biển trên một số tuyến đường để hạn chế xe ô tô dưới 9 chỗ đã được cấp phép hoạt động thí điểm theo mô hình taxi công nghệ.
  • Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương đang tham gia phải thống kê, rà soát chính xác số lượng và dừng cấp phép thí điểm taxi công nghệ. Theo Bộ GTVT, yêu cầu này nhằm hạn chế bùng phát taxi công nghệ, gây áp lực lên hạ tầng, bất bình đẳng với các loại hình dịch vụ vận tải khác.
  • Việc tạo một hành lang pháp lý để taxi online hoạt động là cần thiết trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển rầm rộ và len lỏi trong từng lĩnh vực của cuộc sống.