Taxi công nghệ
-
Trước khi đón khách ở cổng bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), tài xế S. nhắn tin cho bạn gái mới quen với nội dung "có gì báo công an nhé...".
-
Những năm gần đây, mô hình taxi công nghệ du nhập vào Việt Nam đã thu hút không ít tài xế tham gia bởi thời gian làm việc linh hoạt và mức thu nhập hấp dẫn so với mặt bằng chung. Nếu làm việc chăm chỉ, thu nhập của các tài xế có thể lên tới 60-70 triệu/tháng, cao hơn lương cơ bản của vị trí trưởng phòng trong công ty tư nhân.
-
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết muốn chuyển sang mô hình taxi công nghệ ngay trong tháng 8 để được các điều kiện ưu đãi như Grab.
-
Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa có công văn xác nhận đã kê khai và khấu trừ thuế của ông Nguyễn Văn Hưng trong năm 2018. Ông Hưng là người đã có đơn "tố" Grab không thực hiện đúng việc thu hộ, nộp hộ thuế tài xế.
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu việc hủy bỏ quy định bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc xe thay vào đó dùng công nghệ để quản lý.
-
Dù 9 lần trình Chính phủ nhưng Dự thảo quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô vẫn bị cho là thể hiện sự lúng túng của cơ quan soạn thảo, chủ yếu vì mục tiêu dễ quản lý cho cơ quan nhà nước hơn là tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Trong phiên chất vấn ngày 5/6, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, đoàn Đồng Tháp nêu lên, số xe tham gia đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử chỉ là 40.000 xe nhưng thực tế có thể gấp 3 lần.
-
Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ yêu cầu gắn mào xe công nghệ để đảm bảo công bằng với taxi truyền thống.
-
Quy định bắt buộc gắn mào cho tất cả các loại xe chở khách sử dụng hợp đồng điện tử tạo nên một cảm giác khiên cưỡng.
-
Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị, bất cứ xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải chở khách đều phải có hộp đèn nóc, bất luận đó là taxi hay xe sử dụng hợp đồng điện tử.