Taxi công nghệ
-
Dự thảo sửa đổi Nghị định 86/2014 vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ. Điều này tiếp tục nhận nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có việc buộc xe công nghệ bao gồm “xe taxi kết nối với hành khách qua ứng dụng” và “xe hợp đồng sử dụng hợp đồng điện tử” phải “đeo mào” bằng cách gắn hộp đèn trên nóc.
-
Sau 15 phút hội ý, HĐXX thống nhất, việc tranh luận chưa xong, thời gian đã hết, phiên tòa tạm chấm dứt tới 8h ngày 30.11. Việc tạm chấm dứt có nhiều nguyên nhân, phiên xét xử phải kéo dài nên HĐXX mong các đương sự, người theo dõi phiên tòa, các phóng viên báo đài thông cảm.
-
Hiện tranh chấp giữa Vinasun và Grab đang diễn ra nóng bỏng và chưa có hồi kết. Tuy nhiên, tâm điểm của câu chuyện vẫn xoay quanh vấn đề: Uber, Grab là loại hình gì, hoạt động theo “hợp đồng điện tử” hay kinh doanh vận tải? Đó mới là mấu chốt.
-
Khá nhiều người đang lo lắng taxi công nghệ 4.0 sẽ thua taxi truyền thống 2.0 trong vụ kiện Vinasun - Grab. Nhưng “phán quyết” của người dùng sẽ có sức nặng hơn tất cả. Bất cứ hãng nào, nếu cứ mải mê tranh tụng, không đổi mới phục vụ, thì mới chính là người thua, cho dù có được tòa xử thắng.
-
Anh thợ điện Nguyễn Cà Rê là cái tên có lẽ được nhiều người biết tới nhất trong tuần với vụ việc đổi 100 USD bị phạt 90 triệu. Cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra, không chỉ bởi mức phạt liệu có quá nặng hay không mà còn bởi những câu chuyện vẫn chưa rõ ràng đằng sau.
-
Phía Grab bày tỏ, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải có phần bảo hộ taxi truyền thống và bỏ qua lợi ích và tiến bộ với kinh tế xã hội.
-
Trong vòng xoáy kiện tụng với Grab, tình hình kinh doanh của Vinasun đang không mấy tích cực.
-
Từ ngày 1/10 tới đây, Grab, hãng taxi công nghệ sở hữu thị phần lớn nhất tại Việt Nam sẽ ngưng hỗ trợ việc nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng. Thay vào đó, khách hàng cần liên kết thẻ nội địa trực tiếp vào ví điện tử của Grab mới có thể thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ của hãng taxi công nghệ này.
-
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
-
Trao đổi với Dân Việt sau khi có phản ánh của Grab rằng báo chí đăng tải các thông tin về về việc họ trốn thuế là không có căn cứ, các chuyên gia cho rằng: Sao Grab không phản hồi ngay?