TEPCO tính thải nước nhiễm phóng xạ ra biển

Thứ hai, ngày 04/04/2011 17:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 4.4, Công ty điện lực Tokyo TEPCO cho biết, có thể sẽ thải khoảng 10.000 tấn nước nhiễm xạ ra biển Thái Bình Dương.
Bình luận 0

Bộ phận điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đã có kế hoạch cho việc xả thải nước nhiễm xạ ra biển nhằm cung cấp thêm không gian lưu trữ cho số nước đang bị nhiễm phóng xạ cao hơn nhiều.

 img
 Ảnh AP

Theo người phát ngôn của TEPCO, 10.000 tấn nước thải ra biển có nồng độ nhiễm phóng xạ ở mức thấp, gấp 100 lần giới hạn cho phép.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yukio Edano cho rằng “không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc thải số nước này ra biển”.

Sáng hôm qua, 3.4, công nhân của TEPCO đã đổ một chất lỏng màu trắng vào một đường hầm dẫn vào hố nhằm xác định chính xác đường đi của nước nhiễm xạ qua các hố của lò phản ứng số 2 ra biển.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy chất lỏng màu trắng đã không chảy vào hố, như vậy nước nhiễm xạ đã rò rỉ theo con đường khác.

Theo Kyodo, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem