Tết Việt Online - Chào xuân mới ấm áp, tốt lành

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 21:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ Lạng Sơn, Hà Nội đến Nha Trang, TP.HCM, một mùa xuân mới đang gõ cửa khắp mọi nhà. Du học sinh, Việt kiều khắp năm châu cũng đang đón một mùa xuân mới ấm áp, tốt lành.
Bình luận 0

Hà Nội:

img
Một cụ già quét ngõ trước lúc sang canh.
img
Các nữ công nhân vệ sinh hết ca ngồi nghỉ bên hè.
img
 

Quảng Ninh: Pháo hoa và ánh sáng laze rực trời

Dù trời mưa phùn, giá buốt nhưng không ngăn nổi hàng ngàn người chen chân vào khu Trung tâm Quảng trường Văn hoá Thế thao Cột 3 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) - nơi tổ chức màn trình diễn ánh sáng laze nghệ thuật độc đáo và màn bắn pháo hoa rực rỡ vào trước và sau giao thừa.

img
 

Từ 21 giờ, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón giao thừa được bắt đầu với những màn trống hội, múa rồng lân và những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long...

Hơn một triệu người dân của đất mỏ được thưởng thức các màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ ở tất cả 14 huyện thị trong toàn tỉnh. Đặc biệt là màn trình diễn ánh sáng laze nghệ thuật độc đáo trên mặt vịnh khiến cho kỳ quan Hạ Long trở lên lung linh huyền ảo trong đêm giao thừa.

Mong muốn tài lộc năm mới đến, sau màn trình diễn ánh sáng và bắn pháo hoa người người đổ ra các tuyến phố, nẻo đường để tìm cho mình những cành lộc đầu Xuân và cùng nhau cầu chúc những điều an lành tại những ngôi đền, chùa.

Hà Tĩnh: Háo hức đêm giao thừa

11h, đêm giao thừa tại Hà Tĩnh thời tiết trời se lạnh và mưa phùn nhưng rất đông người dân TP. Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và huyện Kỳ Anh hồ hởi đón chờ giây phút chuyển giao của năm mới, mong được thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ. Còn tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, rất nhiều bạn trẻ về dâng hương bên mộ 10 nữ thanh niên xung phong trong năm mới.

img
 

Năm 2012, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại 3 điểm, TP. Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và thị trấn Kỳ Anh. Màn bắn pháo hoa được kéo dài 15 phút.

Cùng với bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại 3 điểm trên ở Hà Tĩnh, tại trung tâm các huyện, thị, thành phố của 12/12 huyện thị thành sẽ tổ chức nhiều hoạt động ca nhạc, vui chơi giải trí nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng xuân mới.

23 giờ đêm giao thừa PV Dân Việt đã có mặt tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ghi lại những giây phút thiêng liêng của bạn trẻ cũng như du khách thập phương về dâng hương trong đêm giao thừa.

img
 

Chị Lê Thị Phương (28 tuổi) quê ở Đồng Nai (Chị Phương lấy chồng quê ở Hà Tĩnh, dịp này cùng chồng về quê ăn tết và về Ngã Ba Đồng Lộc dâng hương) cho biết: Tôi rất xúc động vì lần đầu tiên được về thăm Ngã Ba Đồng Lộc và đặc biệt hơn lần này được dâng hương bên mộ 10 cô gái TNXP và đón giao thừa tại mảnh đất anh hùng.

Ngày Tết ở ngã ba Đồng Lộc nghi ngút khói hương và ngập tràn hoa tươi. Những bông hoa trắng tinh khiết được cắm đầy mộ và sắp đầy đài tượng niệm. Tô điểm cho mùa xuân những chậu hoa đào khoe sắc đỏ trên khu mộ mười nữ TNXP.

Anh Trần Đình Ước- Trưởng BQL Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc cho biết: Năm nay mặc dù thời tiết lạnh và mưa phùn nhưng rất đông bạn trẻ và du khách thập phương về dâng hương đêm giao thừa tại Ngã Ba Đồng Lộc.

Sơn La: Vui đón giao thừa cùng pháo hoa

Đón giao thừa Nhâm Thìn 2012, hàng ngàn người dân Sơn La đã tìm về quanh khu vực Cầu Trắng - trung tâm thành phố Sơn La để ngắm pháo hoa, bất chấp những cơn gió lạnh đang ồ ạt thổi về. Các ngả đường dẫn về khu vực này đều đông nghịt người và phương tiện giao thông; trước giao thừa hàng tiếng đồng hồ lực lượng CSGT đã phải tăng cường quân số để phân làn đường, đảm bảo lưu thông thuận lợi.

img
 

Bà Lò Thị Thinh, nông dân bản Hìn phường Chiềng An, TP Sơn La, cũng xúng xính trong bộ áo cóm, khăn piêu mới cùng con cháu đứng đợi những trái pháo hoa bên ngã tư Cầu Trắng. Bà Thinh bảo: Những năm trước cũng bắn pháo hoa nhưng do bận việc nhà, thời tiết lạnh giá nên bà chẳng đi xem được. Năm nay bà 70 tuổi, được con, cháu mừng thọ, lại được đưa đi xem pháo hoa bằng xe taxi, vui quá!

Trong đêm tất niên này, Bộ chỉ huy quân sự Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Văn hoá tỉnh Sơn La và Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ âm nhạc VHQ tổ chức đêm nhạc Sơn La - Khúc Tình xuân, thu hút hàng ngàn thanh thiếu niên và nhân dân các dân tộc về dự. Sau khi tan đêm nhạc, lượng khán giả này hoà nhập vào khách xem giao thừa nên tạo nên sự đông vui hiếm có tại một tỉnh miền núi như Sơn La.

Trên công trường thuỷ điện Sơn La, hơn 400 cán bộ, công nhân ở lại làm việc với quyết tâm hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của Nhà máy thuỷ điện Sơn La, duy trì hoạt động an toàn của các tổ máy và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình thuỷ điện Nậm Chiến.

img
 Thợ trẻ trên công trường thủy điện Sơn La

Anh Trần Văn Dương, thợ máy đội Stato cho biết: Riêng công ty Cổ phần Lilama 10 Sơn La năm nay có hàng trăm cán bộ, nhân viên cùng ở lại đây làm việc xuyên tết với mục tiêu đưa nhà máy thuỷ điện Nậm Chiến - một công trình "đàn em" cạnh thuỷ điện Sơn la vào hoạt động trong quý II-2012 tới. Những người ở lại đón Tết ở thủy điện được đơn vị quan tâm, tổ chức tết rất vui vẻ và đầy đủ với những thực phẩm, bánh trái truyền thống. Một bộ phận anh em được nghỉ ca đêm vẫn ra thành phố Sơn La để vui giao thừa và ngắm bắn pháo hoa chào năm mới.

Ông Vũ Tiến Lăng, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Sông Đà tại thuỷ điện Sơn La, cho biết: Năm nào Công ty cũng có cán bộ, công nhân ở lại với công trường thủy điện Sơn La và việc tổ chức ăn tết cho công nhân luôn được quan tâm để mọi người ở lại vừa đầy đủ về vật chất, vừa vui về tinh thần, phấn chấn, lạc quan trước năm mới… Đó cũng là nguồn động lực để chúng tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao

Nha Trang:

Ngày cuối năm, trên mọi nẻo đường tràn ngập hoa xuân của thành phố biển Nha Trang, rất đông du khách nước ngoài cùng nhau xuống phố, hòa vào không khí chuẩn bị chào đón năm mới với mọi người dân Việt.

img
 

Nón lá, máy ảnh trên tay, họ không bỏ qua kiểu ảnh nào trước những tiểu cảnh Song Long chào đón năm Nhâm Thìn của thành phố Nha Trang.

Thông tin từ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa, năm 2011, Nha Trang - Khánh Hòa đón hơn 441.000 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng.

Đắk Lắk: "Cháy" hoa trước giao thừa

Thị trường hoa, cây cảnh chiều 22.1 (ngày 29 âm lịch) bỗng trở nên sôi động khi hầu hết các loại hoa, cây cảnh đều giảm giá vào ngày cuối năm, và càng giảm giá mạnh vào chiều tối 29 Tết. Đến 22 giờ đêm chỉ cần 15 đến 20 ngàn đồng là có một chậu hoa cúc mâm xôi về chưng Tết.

img
 

Khá nhiều người chờ đến cuối ngày 29 Tết mới đi chọn mua hoa và cây cảnh với hy vọng mua được giá rẻ. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, rừng hoa được bày bán tập trung tại khu vực Quảng trường 2-9 thành phố Buôn Ma Thuột đã được người dân mua hết.

Đồng bằng sông Cửu Long:

img
 
img
 
img
Người dân ùn ùn đổ xe về bến Ninh Kiều, Cần Thơ 
img
 Chùa Ông - một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Cần Thơ rất đông khách thập phương thắp nhang cầu nguyện
img
 Đông đảo người đến xem múa lân tại bến Ninh Kiều
img
Không khí Tết tại Mỹ Tho, Tiền Giang
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 Ngập tràn với những tấm thiệp lớn

Du học sinh Việt Nam tại Bordeaux, Pháp:

Ở một ngôi làng cách Việt Nam 15.000 km đường chim bay, truyền thống gói bánh chưng và đón tết Việt vẫn được giữ gìn từ nhiều năm nay.

img
 

Không ngại cái rét âm 5 độ của hai ngày cuối tuần mùa đông giá buốt, Hội sinh viên Việt Nam tại Bordeaux, mà bấy lâu nay các du học sinh tại Pháp vẫn hay gọi là Làng Nho, đã tập trung và cùng gói những chiếc bánh chưng truyền thống của quê hương.

Du học sinh Việt tại Phần Lan:

Tết năm nay của Hội sinh viên thanh niên Việt Nam tại Phần Lan (VSAF) có phần đặc biệt bởi thay vì tổ chức các chương trình ca nhạc Tết, VSAF đã trưng bày một mô hình bàn thờ tổ tiên tại bảo tàng Helinä Rautavaaran.

img
 

Nếu như Tết năm ngoái, VSAF sẵn sàn hướng dẫn hướng dẫn cho các bạn Phần Lan gói bánh chưng truyền thống của người Việt Nam thì Tết Nhâm Thìn năm nay, mô hình bàn thờ nhỏ, do các bạn sinh viên Việt Nam dựng lên tại bảo tàng Helinä Rautavaaran (thuộc thành phố biển Espoo), như một nét đẹp truyền thống thiêng liêng nhớ về nguồn cội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem