Thái Lan: Phát hiện gần 350 xác thai nhi giấu trong chùa

Thứ tư, ngày 17/11/2010 19:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16-11, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 348 bào thai bị vứt bỏ, giấu trong một ngôi chùa tại thủ đô Bangkok.
Bình luận 0

Cảnh sát đã đến ngôi đền Wat Phai Ngern tại thủ đô Bangkok và tìm thấy 348 bào thai đựng trong các túi vải nhựa, để trong nhà xác của đền chờ hỏa thiêu. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện thêm nhiều xác thai nhi khác còn rỉ máu trong nhà xác của chùa và trong một cái hố gần đó.

Theo một nhân viên điều tra, con số thi hài thai nhi có thể lên đến 500. Cảnh sát nghi ngờ các bào thai được đem đến từ các địa điểm phá thai bất hợp pháp.

img
Cảnh sát điều tra hiện trường.

Thiếu tướng Sumet Reungsawat cho biết cảnh sát đang thẩm vấn người quản lý chùa Suthep Chabangbon và một người giữ chùa khác tên Sujin. Nguồn tin từ tờ The Nation cho biết Suthep đã thừa nhận có nhận tiền từ 5 phòng nạo phá thai khác nhau để tiêu hủy số thi hài thai nhi nói trên.

Các đền, chùa ở Thái Lan không chỉ tiến hành nghi lễ hoả thiêu mà còn thường nhận lưu giữ thi thể ở khu vực được bảo quản lạnh đặc biệt.

Theo AP, Bangkok Post
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem