Thái tử và Công nương Hà Lan thăm Việt Nam

Thứ sáu, ngày 25/03/2011 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thái tử Hà Lan Williem Alexander (con cả của Nữ hoàng Beatrix) và Công nương Máxima sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28.3 đến 31.3.
Bình luận 0

Tháp tùng vợ chồng Thái tử có Bộ trưởng Nông nghiệp và Ngoại thương Henk Bleker cùng phái đoàn doanh nghiệp đại diện cho hơn 80 công ty Hà Lan, tập trung vào 5 lĩnh vực gồm nước, nông nghiệp, giao thông vận tải và hậu cần, hàng hải và dầu khí.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Joop Scheffers nhấn mạnh: "Đối với Hà Lan, VN không chỉ là một thị trường mới nổi hấp dẫn và đầy hứa hẹn mà còn là một thị trường mang tính cạnh tranh cao. Cả hai bên đã và đang cùng tìm kiếm những lĩnh vực hai bên đặc biệt quan tâm. Không phải ngẫu nhiên mà 5 lĩnh vực nói trên là trọng tâm của phái đoàn kinh tế đến VN lần này, đó chính là những ngành thế mạnh mà Hà Lan có thể mang thêm giá trị gia tăng cho VN".

Mục tiêu chuyến thăm lần này nhằm gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ trong kinh doanh, thúc đẩy trao đổi kiến thức và hợp tác giữa 2 Chính phủ trong nhiều lĩnh vực. Toàn bộ phái đoàn sẽ đến thăm Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Phái đoàn chính thức và phái đoàn doanh nghiệp sẽ cùng dự nhiều cuộc hội thảo, gặp gỡ với các cơ quan chính phủ và đến tham quan các công ty.

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem