Thaksin được chào đón nồng ấm ở Campuchia

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 06:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đang có chuyến thăm Campuchia, Tại đây ông có những bài nói chuyện về kinh tế và đặc biệt nhận được sự tiếp đón nồng ấm từ người bạn lâu năm là Thủ tướng Hun Sen.
Bình luận 0

Hôm 17.9, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tiếp cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại văn phòng. Trả lời báo chí sau buổi tiếp, ông Ieang Sophalet, Trợ lý Thủ tướng, cho biết ông Hun Sen hoan nghênh ông Thacksin đến Campuchia để thuyết trình về kinh tế với cơ quan liên quan của Campuchia đồng thời tham dự hội thảo Tương lai Kinh tế châu Á; còn cựu Thủ tướng Thái Lan đã bày tỏ sự cảm kích được Hun Sen đón tiếp và coi ông là một người bạn thân thiết.

img
Ông Thaksin có bài nói chuyện về vấn đề kinh tế trong chuyến thăm Campuchia.

Sau buổi tiếp ông Thaksin, ông Hun Sen cũng đã tiếp đoàn 20 nhà hoạt động Thái Lan do Nghị sĩ đảng Pheu Thai, ông Chotophon Phromphan dẫn đầu. Nhóm này ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan và đã gặp ông Thaksin ngay trong đêm 16.7 sau khi ông này đến Phnom Penh.

Tuy nhiên, phản ứng từ Thái Lan, ông Kasit Piomya, Ngoại trưởng Thái dưới thời Thủ tướng Abhisit, nói rằng ông Hun Sen cần “tôn trọng luật pháp Thái Lan” khi tiếp cựu Thủ tướng Thái vì ông Thaksin đang bị tòa án nước này kết án tù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem