Thảm họa chìm tàu qua lời kể của các nhân chứng

Thứ hai, ngày 16/01/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vụ chìm tàu Costa Concordia ngoài khơi Italia đã đánh dấu một thứ Sáu ngày 13 cực kỳ đen tối. Và đối với những người trực tiếp trải qua, tận mắt chứng kiến thảm họa này, sự kinh hoàng còn tăng lên gấp bội.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào tối 13.1, khi con tàu du lịch hạng sang Costa Concordia bất ngờ va phải đá ngầm gần đảo Giglio, giữa lúc đang thực hiện chuyến hành trình quanh Địa Trung Hải.

img
Ảnh: AP

Tới thời điểm này, ít nhất 6 người thiệt mạng, khoảng 30 người bị thương và hàng chục trường hợp mất tích trong vụ “thảm họa Titanic của thế kỷ 21”.

“Một âm thanh chói tai vang lên khi chúng tôi đang ăn tối. Đèn điện bị tắt, cốc, chén, dao, dĩa, bát, đĩa rơi loảng xoảng xuống sàn”, hành khách may mắn sống sót Luciano Castro kể.

“Chúng tôi gào thét đòi thuyền cứu sinh. Tình thế lúc đó vô cùng hỗn loạn, giống như đang sống giữa địa ngục với những âm thanh rùng rợn”, Van Dijik – một hành khách khác miêu tả.

Với những ai vừa sống sót trở về sau thảm họa, vụ chìm tàu ngoài khơi Italia như còn hiển hiện trước mặt họ. Và có lẽ, đó sẽ là nỗi ám ảnh theo họ suốt cuộc đời.

“Chúng tôi có thể nghe rõ tiếng bát đĩa xô vào nhau rồi vỡ tan tành, trong lúc mọi người bị nghiêng về phía thành tàu”, bà Georgia Ananias, 61 tuổi nói.

“Một cặp vợ chồng trẻ người Argentina bế cô con gái 3 tuổi trên tay. Họ không thể nào giữ được thăng bằng. Trong khi đó, tôi đang cố trườn về phía trước boong tàu”.

“Ông bố nhờ tôi ôm đứa trẻ và tôi đã làm như vậy. Nhưng càng ngày, người tôi càng bị dốc xuống. Tôi không muốn đứa trẻ rơi xuống cầu thang. Thế nên, tôi để cô bé trên lưng. Tôi đã không thể bế nó”.

“Chúng tôi cứ nghĩ mình chết đến nơi rồi. Đó quả là thời khắc cực kỳ khó khăn”.

Ngoài ra, các hành khách cũng cho rằng, thủy thủ đoàn đã xử lý thiếu linh hoạt trong lúc sự cố xảy ra và họ cần phải chịu trách nhiệm.

Tàu Costa Concordia có 4.234 người, bao gồm thủy thủ, nhân viên phục vụ và hành khách. Đây là một trong những con tàu du lịch lớn và tiện nghi nhất của công ty Costa Crociera.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem