Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, ông Bùi Kim Kha – Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco – Tổng Giám đốc Thaco PC cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên Đán tăng cao thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”.
Kết thúc năm 2014, doanh số bán dòng xe Kia đạt hơn 11.000 xe, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA. Ngay trong tháng 01/2015, doanh số Kia đạt gần 1.800 xe, tăng 110% cùng kỳ năm ngoái. Việc giới thiệu hàng loạt các mẫu xe Kia trong thời điểm mua sắm cuối năm như Kia Rondo, Sedona cũng như việc điều chỉnh giá bán hợp lý cho các mẫu xe Kia bán chạy như Morning, Rio, K3 và New Sorento là một trong những lý do giúp dòng xe Kia tại thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng sau gần 8 năm có mặt thị trường Việt Nam.
Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 01 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe. Qua nhiều lần nâng cấp, phát triển sản phẩm, nhiều phiên bản lựa chọn ( hiện nay Kia Morning có đến 8 phiên) cùng giá bán tốt, vì vậy, mẫu xe này luôn khắng định sức hút lớn và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ.
Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe. Đây là lần đầu tiên Kia K3 đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Sau gần 1 năm ra mắt, dẫn đầu về trang bị tiện nghi lại có mức giá hấp dẫn, Kia K3 là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C hiện nay.
Ở phân khúc SUV Kia New Sorento có doanh số bán hơn 170 xe. Đây cũng là con số bán ấn tượng của mẫu xe này khi những tháng gần đây, doanh số Kia New Sorento tăng trưởng liên tục. Với lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghi, an toàn đã giúp cho mẫu xe Kia New Sorento ngày càng ghi điểm với khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu xe đa dụng.
Dòng xe Kia nhập khẩu hiện nay bao gồm: Kia Soul, Koup, Cerato, Optima, Sportage, Sedona, Rio. Có thể nói tháng 01/2015 là thời điểm mà doanh số bán của dòng xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh với doanh số cộng dồn là 235 xe, tăng 1075% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nổi bật doanh số bán của mẫu xe Kia Rio với gần 200 xe. Hiện nay khách hàng ngày càng quan tâm và lựa chọn mẫu xe phân khúc B, có thể lý lý giải việc tăng trường của dòng xe Kia nhập khẩu trong thời gian gần đây là đưa về nhiều mẫu xe mới như Sedona, Rio sedan và điều chỉnh giá bán cho mẫu xe Kia Optima đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời điểm mua sắm cuối năm là nhiều sự lựa chọn và giá bán hợp lý.
Thương hiệu Kia hiện đang cho thấy khẳng định vững chắc tại thị trường Việt Nam. Vì vậy vậy chỉ trong một thời gian ngắn, ngoài những mẫu xe chủ lực như: Kia Morning, K3, New Sorento, Rio thì việc đưa về hàng loạt những mẫu xe nhập khẩu đang bán chạy trên thị trường toàn cầu như: Optima, Sedona, Soul, Sportage là một minh chứng cho thấy Thaco cùng với tập đoàn Kia Motors đang thực hiện chiến lược Kia toàn mới, giúp thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển bước lên một tầm cao mới với “Sản phẩm công nghệ mới – Đẳng cấp mới”. Với dãy sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng cùng với giá bán cạnh tranh, việc doanh số bán của Kia tại thị trường Việt Nam với kế hoạch ban đầu là 18.000 xe năm nay hoàn toàn có khả thi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.