Apple đứng ở vị trí thứ 46 trong danh sách 100 công ty toàn cầu mới, xếp sau gần như mọi công ty công nghệ lớn khác trong kết quả khảo sát sử dụng các chỉ số để xác định danh tiếng của một công ty.
Bảng xếp hạng cụ thể từ RepTrak.
Vào năm 2021, RepTrak nhận thấy rằng điểm trung bình cho các công ty trong danh sách là 75, cao nhất trong nhiều năm. Apple giành được vị trí 46 với số điểm 74,9, được RepTrak mô tả là “Mạnh”. Ở vị trí thứ 45 là Under Armour và Mastercard ở vị trí thứ 47.
LEGO Group chiếm vị trí đầu bảng với tư cách là công ty có danh tiếng cao nhất theo số liệu của RepTrak. Bên cạnh đó, Rolex, Ferrari, Bosch Group và Harley-Davidson đã lọt vào Top 5 lần lượt theo thứ tự. Dưới đây là danh sách 10 công ty có danh tiếng hàng đầu của RepTrak.
1. LEGO Group
2. Rolex
3. Ferrari
4. Bosch Group
5. Harley-Davidson
6. Canon
7. Adidas
8. The Walt Disney Company
9. Microsoft
10. Sony
Khi nói đến các công ty công nghệ, nhiều gã khổng lồ công nghệ lớn xếp trên Apple, bao gồm Microsoft, Google, Intel và Samsung. Tuy nhiên, Amazon đứng ở vị trí thứ 92. Tesla đứng thứ 56, trong khi Facebook đã không lọt vào Top 100 vào năm 2021.
Apple rất nổi tiếng trong giới công nghệ, nhưng danh tiếng chưa ở vị trí cao.
Nói về bảng xếp hạng “Trong một năm khó khăn, các công ty hàng tiêu dùng và quần áo, công nghệ (cả phần cứng và phần mềm), sản phẩm gia dụng và cá nhân đều dẫn đầu sau một năm khi thế giới phụ thuộc vào họ vì năng suất, giải trí, sự thoải mái và an toàn”.
Những phát hiện thú vị khác cho thấy GenZ (15 - 20 tuổi) và GenY (21-34 tuổi) nhìn nhận các công ty theo cách khác nhau, trong đó GenZ để mắt đến các tập đoàn với sự hoài nghi lớn nhất. GenY là nhóm tích cực nhất trong số tất cả các nhóm, với GenX (35-49 tuổi) và Baby Boomers (50-64 tuổi) rơi ở đâu đó ở giữa.
RepTrak xếp hạng các công ty trong danh sách của mình bằng cách đo lường danh tiếng trên thang điểm từ 0 đến 100 bằng cách sử dụng một số chỉ số: Sản phẩm & Dịch vụ, Đổi mới, Quyền công dân, Hiệu suất, Quản trị, Lãnh đạo và Nơi làm việc. Công ty đã thực hiện phân tích của mình trên dữ liệu danh tiếng được thu thập từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021.
Theo RepTrak, các công ty phải là thương hiệu doanh nghiệp trên 2 tỷ USD, đạt ngưỡng mức độ quen thuộc trung bình toàn cầu trên 20% và đạt điểm danh tiếng đủ điều kiện trên mức trung bình để được xem xét vào danh sách.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.