Thanh Hóa: Cán bộ xã tố nhau

Thứ ba, ngày 29/03/2011 12:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ nhiều tháng nay, ông Đinh Xuân Ba - nguyên Bí thư xã Xuân Yên (Thọ Xuân, Thanh Hóa) làm đơn tố cáo Bí thư xã đương nhiệm về việc bôi nhọ danh dự của mình.
Bình luận 0
img
Ông Đinh Xuân Ba mong muốn các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc để làm rõ đơn thư tố cáo.

Vụ việc kéo dài, không những làm cho các cấp ngành của huyện tốn công, đau đầu, mà còn làm cho người dân trong xã nao núng vì không biết tin ai.

Trong đơn thư, ông Ba cho biết, ông Xuân đã bôi nhọ và có dấu hiệu vu khống mình bằng những việc như: Hô hào đảng viên và quần chúng khiếu kiện bộ phận lãnh đạo cũ, trong đó có ông, tố cáo ông Ba trong thời kỳ công tác đã làm thất thoát gần 150 triệu đồng.

Ngoài những vụ việc nổi cộm trên, ông Ba còn đang đứng trước nguy cơ không được hưởng chế độ nghỉ hưu, tuy ông đã nghỉ công tác một thời gian. Ông Ba còn cho biết, ông Lê Huy Vụ - Chủ tịch UBND xã còn soạn thảo văn bản mang số 01/VB – UBND vào ngày 11.2.2011 gửi Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa đề nghị dừng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Ba tuy ông Ba đã đủ thâm niên và hết độ tuổi công tác.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, để ngăn ngừa sự chia rẽ, mất đoàn kết của người dân, đặc biệt là các đảng viên, huyện Thọ Xuân đã tổ chức các đoàn công tác thanh kiểm tra toàn xã theo như đơn tố cáo của “nhóm lãnh đạo xã đương nhiệm”.

Đoàn công tác đã đưa ra 2 kết luận số 533/KL-UBND, 258/KL-UBND và 1 Quyết định số 852/QĐ-UBND đều do ông Hà Đình Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện ký. Trong các kết luận khẳng định, ông Đinh Xuân Ba hoàn toàn không mắc những sai phạm như đã bị tố cáo.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Đài -Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất tiếc về những bất ổn không đáng có, nhất là đơn thư khiếu kiện của xã Xuân Yên. Để ổn định tình hình, chúng tôi đang tổ chức 1 cuộc thanh tra nữa với toàn bộ xã. Song song đó, chúng tôi cũng đã yêu cầu đồng chí Nguyễn Trọng Xuân - Bí thư Đảng ủy xã làm giải trình.

Với 1 xã 10 năm liên tục nhận được danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh lại để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm trước hết thuộc về lãnh đạo đương chức”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem