Thanh Hóa công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch và mở cửa đón khách quốc tế

Hữu Dụng - Hoài Thu Thứ bảy, ngày 12/03/2022 06:17 AM (GMT+7)
Tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức công bố biểu trưng du lịch, phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế. Việc ban hành logo, khẩu hiệu du lịch Thanh Hóa chính thức đánh dấu thương hiệu du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Bình luận 0

Ngày 11/3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa; phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa sau thời gian dài ngành du lịch bị đóng băng bởi đại dịch Covid-19.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sơn La, Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Thanh Hóa công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch và mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 1.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghi thức công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa với khẩu hiệu Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa. Ảnh: QT

Theo Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa, biểu trưng (logo) du lịch tỉnh Thanh Hóa là sự kết hợp giữa hình ảnh của nụ cười, Thành nhà Hồ, hòn Trống Mái, chim hạc, mái đình, ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều và cánh sóng. Tổng thể logo toát lên nét vui tươi qua biểu tượng nụ cười thân thiện, mến khách của con người xứ Thanh.

Biểu trưng du lịch Thanh Hóa có nhiều màu sắc, như màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu nâu, màu xanh dương. Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực.

Thanh Hóa công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch và mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 2.

Ý nghĩa biểu trưng du lịch tỉnh Thanh Hóa

Khẩu hiệu (slogan) "Hương sắc bốn mùa" khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch, đồng thời cũng là lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến khám phá và trải nghiệm du lịch xứ Thanh vào mọi thời điểm trong năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa, là địa phương rất tích cực trong việc tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch, và đặc biệt là tổ chức thành công việc sáng tác biểu trưng du lịch Thanh Hóa.

Thanh Hóa công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch và mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: QT

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: "Tỉnh Thanh Hóa có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống di sản văn hóa đặc sắc và nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…"

Với những thuận lợi đó, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị tỉnh Thanh Hóa phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết hoạt động truyền thông xúc tiến quảng bá và thu hút khách, cùng với ngành du lịch cả nước bứt tốc mạnh mẽ sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Thanh Hóa công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch và mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 4.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa. Ảnh: QT

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết, tiềm năng du lịch Thanh Hóa là rất lớn, với nhiều dự án du lịch mới, đẳng cấp đang được triển khai, xây dựng, như: khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên (huyện Quảng Xương), khu du lịch Flamingo Linh Trường (huyện Hoằng Hóa)… sẽ giúp cho Thanh Hóa đáp ứng đủ các nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đã thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem