Thanh Hóa: Tiểu thương ngăn cản xây chợ

Thứ hai, ngày 06/02/2012 15:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày qua, hàng trăm tiểu thương tại chợ huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã tập trung giăng biểu ngữ, ngăn cản và phản đối việc chính quyền địa phương bàn giao chợ cho một công ty tư nhân đầu tư, xây dựng lại chợ mới.
Bình luận 0

Bà Tuyến - đại diện các hộ tiểu thương cho biết: “Chúng tôi là những hộ tiểu thương đã kinh doanh, buôn bán trong chợ này từ những năm 1989 đến nay. Năm 2003, chính quyền ký hợp đồng không thời hạn để kinh doanh, buôn bán kiếm sống. Hiện nay, bản hợp đồng chưa thanh lý, nhưng chính quyền lại “bán” chợ cho một công ty tư nhân, mà không họp dân, không lấy ý kiến của dân, nên chúng tôi bức xúc và ngăn cản không cho nhà thầu khởi công xây dựng chợ mới”.

img
Tiểu thương chợ Nga Sơn tập trung phản ánh sự việc với PV.

Anh Mai Văn Hữu -chủ hộ kinh doanh trong chợ bức xúc: “Khi nhận được thông tin chính quyền “bán” chợ cho tư nhân, chúng tôi đã làm đơn đề nghị lên UBND thị trấn Nga Sơn, nhưng chính quyền thị trấn lại đùn đẩy lên UBND huyện. Huyện đã nhận đơn, nhưng chưa giải đáp thắc mắc của bà con đã để cho công ty xuống khởi công, động thổ. Các hộ tiểu thương trong chợ đề nghị Nhà nước và nhân dân cùng làm, để người dân có một chút quyền lợi ở trong đó, nhưng không được”.

Ngoài những vấn đề nêu trên, các hộ tiểu thương còn cho rằng, nếu để công ty tư nhân vào đầu tư, xây dựng chợ mới thì sau này vấn đề giá cả thuê ki ốt bán hàng của tiểu thương sẽ bị nhà đầu tư bắt chẹt. Do đó, người dân không đồng tình việc giao lại chợ cho công ty tư nhân đầu tư.

Làm việc với NTNN, ông Trần Ngọc Quyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết: Từ năm 2010, huyện đã có thông báo rộng rãi đến nhân dân và xây dựng đề án mô hình chợ mới. Ngày 2.12.2011, UBND tỉnh có công văn đồng ý cho Công ty Thành Trung xây dựng chợ thị trấn Nga Sơn.

Ông Quyết cho hay, trong cuộc họp ngày 2.1.2012 vừa qua, đa số các hộ tiểu thương trong chợ đều tán thành phương án xây dựng chợ mới. Thế nhưng, sáng ngày 4.2, một số hộ đã ngăn cản, không cho nhà đầu tư tiến hành lễ động thổ.

“Việc phản đối xây dựng chợ thị trấn Nga Sơn chỉ là một số tiểu thương chưa hiểu vấn đề thôi. Chúng tôi sẽ tổ chức họp lại dân để thuyết phục - ông Quyết nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem