Thanh Hóa – V.Hải Phòng (2-2): Antonio giải cứu Hải Phòng

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cú đúp của ngoại binh Antonio đã giúp V.Hải Phòng giật lại 1 điểm từ tay chủ nhà Thanh Hóa trong chuyến làm khách ở vòng 6 V.League 2013 tại xứ Thanh chiều nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
V.Hải Phòng (trái) khó vượt qua chủ nhà Thanh Hóa chiều 21.4

Thanh Hóa: Thủ môn Vĩnh Lợi; hậu vệ Đức Tuấn, Đặng Robert, Bật Hiếu, Anh Tuấn; tiền vệ Hoàng Dương, Văn Thắng, Nastja Ceh, Xuân Thành; tiền đạo Patiyo, Abass.

V.Hải Phòng: Thủ môn Hoàng Tuấn, hậu vệ Thanh Tùng, Thanh Tuấn, Hoàng Đức, Tấn Đạt; tiền vệ Hữu Phát, Minh Châu, Văn Tân, Justice, tiền đạo, Gilberto, Antonio.

Không chỉ mở tỷ số từ rất sớm cho V.Hải Phòng, Antonio còn là người "bắn hạ" thủ thành Thanh Hóa trên chấm 11m ở phút thứ 71 để mang về bàn gỡ hòa 2-2. Với cú đúp ở trận này, Antonio tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua dội bom" với tổng cộng 6 bàn thắng, hơn Gonzalo (Hà Nội T&T) và Công Vinh (SLNA) 1 bàn.

Ngoài màn trình diễn ấn tượng của Antonio,  90 phút thi đấu trên sân Thanh Hóa chiều 21.4 đã chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số giữa đội chủ nhà và các vị khách V.Hải Phòng. Các học trò HLV Mai Đức Chung tưởng như đã lội ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của Văn Thắng, Abass nhưng cuối cùng họ lại để đối phương giữ lại 1 điểm ra về.

Điểm đáng chú ý nhất là trận đấu không có nhiều pha dàn dựng tấn công đẹp mắt, bài bản nhưng lại có thừa… bàn thắng tới từ những sai lầm có phần “ngớ ngẩn” của hàng thủ hai đội.

Chấp nhận hòa chung cộc 2-2, Thanh Hóa (9 điểm), V.Hải Phòng (10 điểm) vẫn đứng ở giữa bảng tổng sắp đúng với “chất phá bĩnh” của mình ở mùa giải 2013.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Phút 90+4, V.Hải Phòng có cơ hội phản công nhanh, Quang Hải chuyền đẹp cho Ngọc Điểu mới vào sân thay người chiến thuật còn rất khỏe băng xuống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa). Tiếc là Ngọc Điểu lại dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mang về 3 điểm cho V.Hải Phòng.

Phút 90+3, trọng tài Trung Hiếu rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Thanh Tuấn (V.Hải Phòng) khi cho rằng cầu thủ này cố tình câu giờ.

Phút 89, trọng tài cho Thanh Hóa hưởng quả phạt ở cự ly khoảng 25m, góc sút rất rộng. Tiếc là từ chấm đá phạt, Nastja Ceh lại sút bóng trúng hàng rào hỏng ăn.

Phút 84, Quốc Phương đón bóng bên cánh trái trước khi dứt điểm căng buộc thủ môn Xuân Việt (V.Hải Phòng) bay người cứu thua. Nhưng trước đó, trọng tài đã phất cờ bắt lỗi việt vị đối với Quốc Phương cho dù quyết định này là không chính xác.

Phút 81, Abass (Thanh Hóa) đột phá dũng mãnh trước khi ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Trung Hiếu lại cho rằng Abass ngã vờ và rút thẻ vàng cảnh cáo anh.

Vào! Thanh Hóa – V.Hải Phòng: 2-2. Từ chấm phạt đền, Antonio hoàn thành cú đúp cho riêng mình gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 6 của Antonio giúp anh tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua dội bom", hơn Gonzalo (Hà Nội T&T) và Công Vinh (SLNA) 1 bàn.

Phút 71, trọng tài Trần Trung Hiếu cho V.Hải Phòng được hưởng 1 quả phạt đền. Đây là tình huống Gilberto đi bóng rất khó chịu trong vòng cấm chếch bên cánh trái và cầu thủ phòng ngự Thanh Hóa đã phạm lỗi với anh.

Phút 65, V.Hải Phòng đáp trả với cú dứt điểm trong vòng cấm chếch bên cánh trái của Antonio. Nhưng 1 cầu thủ đội chủ nhà cũng kịp thời lăn xả cản phá.

Ở cặp đấu sớm trong chiều 21.4, SLNA thiếu vắng ngôi sao Công Vinh vì bị ngộ độc thức ăn vẫn thi đấu ấn tượng để vượt qua chủ nhà ĐT.LA 3-1. Với 16 điểm/6 trận, SLNA vững vàng ở ngôi đầu bảng. Ba bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ được ghi do công Hector, Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Tác giả bàn danh dự của ĐT.LA là cựu tuyển thủ Việt Thắng.

Phút 64, Patiyo có bóng trong vòng cấm V.Hải Phòng, xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm nhưng một cầu thủ phòng ngự đội khách đã kịp thời cản bóng, trước khi thủ môn Xuân Việt dễ dàng bắt gọn.

Phút 61, từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào trung lộ cho Gilberto (V.Hải Phòng) dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) đã kịp thời phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà.

Lúc này, thủ môn Danh Hoàng Tuấn vẫn đang bị đau nằm sân sau pha cản phá cú dứt điểm của Nastja Ceh. Phút 58, thủ môn Xuân Việt (V.Hải Phòng) vào thế chỗ Hoàng Tuấn.

Phút 57, HLV Hoàng Anh Tuấn (V.Hải Phòng) đưa Quang Hải vào sân thế chỗ Thanh Tùng để tăng cường sức mạnh tấn công.

Phút 56, Nastja Ceh đá phạt góc bên cánh phải hiểm hóc đưa bóng cuộn thẳng vào khung thành V.Hải Phòng. Rất may cho đội khách là trong tình huống này, thủ môn Hoàng Tuấn đã chơi tập trung để cản phá thành công.

Phút 55, Thanh Hóa có sự thay đổi người nhắm vào tuyến giữa: Tiền vệ Hoàng Dương bị đau không thể tiếp tục thi đấu nhường chỗ cho Quốc Phương.

Những phút đầu hiệp 2, V.Hải Phòng đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng nhưng họ vẫn chưa cụ thể hóa được ưu thế.

Phút 48, Antonio (V.Hải Phòng) dẫn bóng đột phá trung lộ trước khi chuyền sang bên cánh phải cho Văn Tân tạt vào vòng cấm khá tốt. Tiếc là một cầu thủ tấn công của đội khách lại đánh đầu thiếu chính xác.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn lại 45 phút của hiệp 1, đội chủ nhà Thanh Hóa nhập cuộc tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn với hướng tấn công chủ yếu bên cánh phải với sự xuất hiện của tiền vệ trẻ năng nổ Hoàng Dương. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh lại phải nhận bàn thua trước sau sai lầm của hàng thủ.

Đáng khen là các học trò HLV Mai Đức Chung đã không hề nao núng, tiếp tục triển khai tấn công tốt và có được 2 bàn thắng để vượt lên do công Văn Thắng, Abass. Vấn đề còn lại là Thanh Hóa cần rút kinh nghiệm từ trân thua đau trước Hà Nội T&T cuối tuần trước, chơi chắc chắn, thận trọng trong hiệp 2 để giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía chủ nhà.

Vào! Thanh Hóa – V.Hải Phòng: 2-1. Phút 45+1, Abass độc diễn bên cánh phải, đột phá vào trung lộ trong sự bất lực của hàng thủ V.Hải Phòng trước khi dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Hoàng Tuấn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Những phút cuối hiệp 1, ưu thế vẫn thuộc về Thanh Hóa với những pha dồn ép liên tiếp. Trong khi đó, những pha lên bóng phản công của V.Hải Phòng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với vai trò của bộ đôi tiền đạo Antonio-Gilberto phía trên.

Phút 36, Patiyo (Thanh Hóa) dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành V.Hải Phòng.

Vào! Thanh Hóa – V.Hải Phòng: 1-1. Phút 34, Hoàng Dương bị phạm lỗi bên cánh phải ngay sát vòng cấm, Từ chấm đá phạt, Nastja Ceh treo bóng khó chịu vào trong tạo điều kiện cho Văn Thắng đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Phút 31, Đức Tuấn (Thanh Hóa) thực hiện pha treo bóng rất khó chịu từ bên phần sân nhà chếch bên cánh phải vào vòng cấm đối phương. Tiếc là cả Abass và Paityo đều chậm 1 nhịp để có thể dứt điểm. Ngay sau đó, Hoàng Dương (Thanh Hóa) sút xa táo bạo từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành V.Hải Phòng.

Phút 27, Thanh Hóa được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm khi tiền vệ nhạc trưởng Nastja Ceh bị phạm lỗi. Từ chấm đá phạt, Nastja Ceh dứt điểm đưa bóng trúng hàng rào đáng tiếc.

Phút 22, Hoàng Dương (Thanh Hóa) một lần nữa chuyền tốt từ bên cánh phải vào trung lộ nhưng tiền đạo Patiyo lại tỏ ra hơi chậm nên đánh đầu với, không gây được nguy hiểm cho khung thành V.Hải Phòng.

Nửa hiệp 1 đã dần trôi qua, Thanh Hóa là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội khách mới là những người tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm. Và họ đã tận dụng thành công 1 trong những cơ hội đó.

Phút 19, xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Antonio (V.Hải Phòng) có cơ hội dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa). Nhưng trong tình huống này, thủ môn Vĩnh Lợi đã xuất sắc bay người cản phá. Một lần nữa hàng thủ đội chủ nhà lại lộ rõ những lỗ hổng chết người ở giữa cặp trung vệ và 2 hậu vệ biên.

Vào! Thanh Hóa – V.Hải Phòng: 0-1. Phút thứ 6, Antonio (V.Hải Phòng) bất ngờ mở tỷ số cho đội khách. Từ một pha bóng tưởng như vô hại trong vòng cấm đội chủ nhà, hàng thủ Thanh Hóa và thủ môn Vĩnh Lợi tỏ ra thiếu quyết đoán để Antonio bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Phút thứ 4, Hoàng Dương (Thanh Hóa) tạt bóng từ cánh phải vào trung lộ nhưng Abass lại khống chế khá vụng, để cơ hội trôi qua

Ngay từ những phút đầu tiên, Thanh Hóa đã đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 2, Abass dẫn bóng đột phá bên cánh phải trước khi tạt vòng trung lộ nhưng bóng đi quá mạnh, thiếu chính xác.

Trận đấu bắt đầu!

Cuối tuần trước, trong khi Thanh Hóa bị đội khách Hà Nội T&T lội ngược dòng thắng 3-1, thì V.Hải Phòng đã có chiến thắng ngọt ngào 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là SHB.Đà Nẵng. Lúc này, Thanh Hóa (8 điểm/5 trận) và V.Hải Phòng (9 điểm) đều đang đứng giữa bảng tổng sắp. Đội nào chiến thắng sẽ lọt vào tốp 3 sau 6 vòng đấu.

Đó là lý do người hâm mộ hoàn toàn có thể nghĩ về 90 phút đọ sức đầy hấp dẫn giữa Thanh Hóa – V.Hải Phòng chiều nay…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem