Thanh niên 16 tuổi nhảy cầu Bãi Cháy tự tử

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 17:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù được 4 người nhảy xuống nước ứng cứu tức thời nhưng Cường không thoát khỏi lưỡi hái tử thần do chịu áp lực lớn khi lao từ độ cao 50m của cầu Bãi Cháy xuống mặt nước.
Bình luận 0

Vụ nhảy cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) tử tử xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày hôm nay, 21.8.

Theo chứng minh thư trên người nạn nhân xác định, nạn nhân là Đỗ Văn Cường, 16 tuổi, trú quán thị trấn Quảng Yên, huyện Yên Hưng.

Một nhân chứng kể lại: Sau khi phát hiện một người nhảy từ trên cầu xuống, tôi la 3 người thân của tôi đang ở trên thuyền cùng nhảy xuống ứng cứu. Thấy nạn nhân vẫn cố vùng vẫy, chúng tôi đã dùng phao cứu sinh kéo vào bờ. Mặc dù được một vài người nữa đến sơ cứu nhưng sau vài phút lên bờ nạn nhân đã tắt thở.

img
Mặc dù được một vài người nữa đến sơ cứu nhưng sau vài phút lên bờ nạn nhân đã tắt thở.

“Cầu Bãi Cháy bắc qua eo Cửa Lục, có độ cao 50m so với mặt nước biển nên hầu hết các nạn nhân khi rơi xuống đều tử vong. Bởi từ trên khoảng không rơi xuống mặt nước, cơ thể con người bị ức chế phản xạ, đuối nước, dập vỡ phủ tạng. Nhiều trường hợp cấp cứu được nhưng di chứng nặng nề của vết thương sẽ làm người nhảy cầu chết sau đó vài ngày...", bác sỹ Phạm Văn Đễ, Trưởng phòng Giám định pháp y tỉnh, cho biết.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, tính đến thời điểm hiện tại, có đến gần 50 vụ vụ tự tử tại cầu Bãi Cháy và các đối tượng đến nhảy cầu tự tử phần lớn là những thanh niên tuổi còn rất trẻ. Đây là một thực trạng đáng báo động cần được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với hành lang hai bên cầu Bãi Cháy. Và quan trọng hơn là các gia đình, nhà trường, đoàn thể cần có những biện pháp giáo dục để các bạn trẻ ý thức được hành động của bản thân mình trong cuộc sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem