Cái tên Kevin Systrom dường như không còn xa lạ với những ai yêu thích mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng. Vị tỷ phú này chính là CEO của ứng dụng Instagram đang phủ sóng khắp thế giới. Nhưng ít ai biết, thành công của anh lại xuất phát từ một câu nói tưởng chừng như rất đỗi vu vơ của cô bạn gái.
Ngày mới tốt nghiệp đại học, Kevin chỉ là một anh chàng ưa nhàn rỗi và nghiện chơi game. Anh chàng thích chơi game đến mức đã quyết tâm tự học để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Nhờ đầu óc thông minh, tinh thần ham học hỏi, Kevin đã tự viết được ứng dụng game Burbn chỉ sau vài tháng. Đây là trò chơi được khai thác trên nền tảng game Mafia Wars và phần mềm Foursquare. Tuy nhiên, Burbn khá vô vị, chẳng có chức năng gì ngoài định vị, đăng nhập và chia sẻ. Lượng người dùng của Burbn chỉ có hơn 1.000, trong đó có bạn gái của Kevin.
Tiền thân của Instagram được xây dựng trên nền tảng game Mafia Wars và phần mềm Foursquare
Một hôm, Kevin muốn đăng ảnh chụp chung với bạn gái lên Facebook sau một chuyến du lịch. Nhưng cô nàng không mấy tự tin vào nhan sắc nên đã buồn bã từ chối và thốt lên: “Sao lại có một ứng dụng tệ như Facebook vậy nhỉ?”
Kevin và bạn gái
Chính câu nói tưởng như vô thưởng vô phạt này đã khiến Kevin bừng tỉnh. Anh đã thêm ngay tính năng Filter (lọc) vốn không có trên Facebook vào ứng dụng Burbn, giúp bạn gái có những tấm ảnh lung linh hơn khi đăng lên mạng. Và Burbn chính là tiền thân của Instgram – kho ảnh khổng lồ của thế giới sau này.
Chỉ trong vòng vài tuần đầu ra mắt, Instagram đã có hàng chục triệu người dùng
Sau khi ra mắt, Instagram đã phát triển liên tục với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong vòng vài tuần, ứng dụng này đã có hàng chục triệu người dùng. Thậm chí, Facebook cũng không thể ngồi yên trước “đợt sóng mới” này. Facebook đã chi 1 tỷ USD (22.000 tỷ VND) để mua lại Instagram, để rồi giờ đây ứng dụng này đã tăng giá gấp 35 lần. Còn Kevin cũng nhờ Instagram mà trở thành tỷ phú. Anh kết hôn với bạn gái vào năm 2016.
Tỷ phú Kevin đã kết hôn cùng bạn gái vào năm 2016
Sản phẩm của cô bé hiện được bán tại hơn 6.000 kênh bán lẻ ở Mỹ, bao gồm cả Amazon.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.