Thanh xà gỗ rơi giữa lớp, học sinh hoảng loạn

Thứ hai, ngày 24/10/2011 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại phòng học số 10 của lớp 7G Trường THCS Trần Phú (TP. Quảng Ngãi), một thanh xà gỗ trên trần phòng học bỗng dưng gãy và rơi xuống giữa lớp học khiến học sinh, giáo viên hoảng loạn, cùng chạy ùa ra ngoài sân
Bình luận 0

Rất may là thanh xà rơi trúng lối đi của lớp học nên không gây thương tích cho ai. Tuy vậy, học sinh, giáo viên trong phòng đã rất hoảng loạn, cùng chạy ùa ra ngoài sân. Tình trạng này cũng gây hoảng loạn cho học sinh, giáo viên ở nhiều phòng học khác.

Ông Nguyễn Văn Anh - Trưởng phòng GDĐT TP. Quảng Ngãi cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng đã xuống kiểm tra và tạm dừng việc giảng dạy tại cả dãy phòng học có phòng bị sự cố này (dãy này có 7 phòng học với 300 học sinh). Phòng cũng chỉ đạo trường sử dụng các phòng chức năng, phòng chuyên môn để làm nơi học tạm cho học sinh.

Được biết, trường này được đưa vào sử dụng đã 35 năm. Ngoài việc thiếu các phòng bộ môn, nơi để xe, sân chơi, bãi tập, thì trường còn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi trời mưa nước ngập và lớp học bị dột tứ bề.

Do trường xuống cấp như vậy nên từ đầu năm 2009, TP.Quảng Ngãi cho khởi công xây trường mới tại tổ 17, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi. Trường mới với kinh phí 25 tỷ đồng, gồm 24 lớp, với đầy đủ các phòng chức năng, do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, thì đến đầu năm học 2011-2012, trường mới sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay trường vẫn chưa hoàn thành. "Trong thời gian chờ trường mới, thì học sinh vẫn phải học trường cũ. Riêng 300 em học sinh của dãy phòng nói trên vẫn sẽ phải học trong các phòng học tạm" - lời ông Anh hôm 23.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem