Những ngày trước đây, do có cầu phao san tải nên không xảy ra ách tắc. Còn hôm qua, 26-7 là ngày đầu tuần, lưu lượng xe và phương tiện tăng đột biến, hầu hết các phương tiện đều dồn lên cầu dẫn đến ách tắc nghiêm trọng, có khi kéo dài đến 2 km ở hai phía đầu cầu.
Một CSGT Đội 5 tại bờ Nam cầu Đuống cho biết, từ khi cầu phao Đuống phải ngưng hoạt động cách đây 3 ngày, dù tại chốt Nam cầu Đuống luôn có 2 CSGT và 4 Thanh tra giao thông nhưng mỗi ngày từ 6 - 10 giờ, từ 16-20 giờ đều tắc cứng.
Không chỉ tuyến QL1A (cũ) đi Từ Sơn (qua cầu Đuống), tuyến đường Quốc lộ 5 từ cầu Chui ra đến đường rẽ đi Lạng Sơn thường xuyên ùn ứ. Đoạn từ cầu Thanh Trì cho đến cầu Phù Đổng thường ngày rộng thênh thang nhưng nay đều tê liệt.
Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - Lữ đoàn phó Lữ đoàn H49 (Bộ Tư lệnh Công binh) cho biết, tới chiều 26-7 nước sông Đuống đã lên cao 5,6m (xấp xỉ báo động I) và lưu tốc hơn 3m/giây. Trong khi đó khả năng chịu đựng của cầu phao Đuống chỉ là 1,5m/giây nên kế hoạch nối cầu phao chưa biết hoãn tới lúc nào.
Trước đó, sáng 24-7, Lữ đoàn H49 đã tạm thời ngắt cầu phao bắc qua sông Đuống do nước chảy xiết, vượt quá khả năng chịu đựng của cầu phao.
Hồ Thường
Vui lòng nhập nội dung bình luận.