Thắt chặt mối quan hệ Việt Nam - Belarus

Thứ năm, ngày 01/12/2011 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 30.11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich đang ở thăm chính thức Việt Nam.
Bình luận 0

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng chuyến thăm của Thủ tướng Belarus có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ quý báu mà Belarus đã dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Chủ tịch nước cảm ơn các cấp chính quyền Belarus đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam học tập, sinh sống và lao động tại Belarus.

Chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Myasnikovich cảm ơn Chủ tịch nước và Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đến những cựu chiến binh Belarus.

Thông báo về kết quả hội đàm và các nội dung văn kiện mới được ký kết giữa hai nước, ngài Thủ tướng cho rằng hai bên cần tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, giáo dục đào tạo, kỹ thuật quốc phòng. Thủ tướng Belarus tin tưởng quan hệ hai nước sẽ được thắt chặt hơn nữa nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem