Thất vọng môn Toán, Lý, nhiều thí sinh bỏ thi môn Hóa

Thứ ba, ngày 05/07/2011 12:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thống kê của một số trường như Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Học viện tài chính… nhiều thí sinh bỏ thi môn Hóa do thất vọng về kết quả của hai môn Toán và Lý.
Bình luận 0

9 giờ sáng nay, 5.7, các thí sinh đã kết thúc môn thi cuối cùng - môn Hóa học, đợt 1 trong kỳ tuyến sinh ĐH - CĐ 2011. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Hóa đã “bớt căng thẳng” hơn so với đề thi Toán và Lý.

Bước ra từ phòng thi, Nguyễn Phương Thúy (Quảng Ninh) dự thi Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội cho biết: “Em thấy đề thi Hóa “dễ thở” hơn so với đề thi Toán, đề mang tính chất phân loại thí sinh và bám rất sát chương trình đã học. Đối với những trường hợp học khá như em thì có thể làm được trên 8 điểm”.

 img
 

Còn theo Đoàn Hồng Vinh, một thí sinh dự thi Đại học Thương Mại, thì đề thi Hóa năm nay chỉ có khoảng 30% là lý thuyết. Còn lại, phần tính toán cũng đòi hỏi thí sinh phải khá tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Trái ngược với nhận định của Xuân và Vinh, hai thí sinh dự thi Học viện Tài chính lại cho rằng đề thi hơi nhiều phần tính toán. Hai thí sinh này cho biết chỉ làm khoảng được 40% toàn bài.

Một giáo viên dạy Hóa tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, nhận định, mặc dù đề thi có khó hơn so với năm trước một chút nhưng khá hay và khoa học.

“Có những câu chỉ cần nhớ kiến thức sách giáo khoa là cũng làm được, tuy nhiên, phần khó tập trung ở phần kim loại. Mức điểm phổ biến là 5, 6, đối với học sinh khá giỏi có thể đạt được điểm 8, hoặc 9”, thầy nói.

Theo thống kê của một số trường như Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Học viện tài chính… nhiều thí sinh đã bỏ thi môn Hóa do thất vọng về kết quả của hai môn thi Toán và Lý.

Theo GS, TS Ngô Thế Chi, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Học viện Tài chính, số thí sinh tham gia các môn thi đợt 1 giảm dần nhưng không đáng kể. Nếu như trong buổi thi môn Toán ngày 4.7, có 6.124 thí sinh tham gia thi thì đến buổi thi môn Vật Lý, con số này “rơi” xuống còn 6.093. Đến buổi thi môn Hóa sáng 5.7, chỉ còn 6.074 thí sinh đến thi.

Còn tại Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, TS Nguyễn Phụ Vụ, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong buổi sáng 5.7, chỉ có 10.073 thí sinh đến dự thi môn Hóa. Trước đó, trong buổi thi môn Toán, trường có 10.124 thí sinh.

Cũng trong buổi sáng nay, một số thí sinh vẫn bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại. Tại Đại học Điện Lực, ngay đầu buổi thi môn Hóa, một thí sinh bị đình chỉ thi vì hành vi sử dụng điện thoại trong giờ thi. Một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại ĐH Mỏ - Địa Chất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem