Thế chỗ HLV Ancelotti, PSG chọn ai?

Thứ ba, ngày 21/05/2013 13:08 PM (GMT+7)
Dân Việt – Carlo Ancelotti có thể sẽ rời PSG để tiếp quản công việc tại Real Madrid. Nhà tân vô địch Ligue 1 cần có ngay phương án dự phòng.
Bình luận 0

Tin mới nhận. Real Madrid và Jose Mourinho đã quyết định chấm dứt hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chính thức trở thành người tự do và có thể trở lại dẫn dắt Chelsea trong ít ngày tới, trong khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần gấp rút tìm kiếm một thuyền trưởng mới.

img
Ancelotti có thể chuyển tới dẫn dắt Real Madrid

Thực tế, trong 1 tháng trở lại đây, tức khoảng thời gian bất đồng giữa Mourinho và Ban lãnh đạo Real Madrid bị đẩy lên cao trào, người ta đã đồn đoán Carlo Ancelotti có thể được chọn làm người thay thế. Bản thân chiến lược gia người cũng vừa từ chối gia hạn với PSG, đồng thời bóng gió về một cuộc dịch chuyển mới.

Có đến 80% khả năng Ancelotti sẽ kế vị Mourinho và mọi thứ có thể sẽ diễn ra ngay đầu tháng 6 tới. PSG không còn kiểm soát tình hình và bây giờ họ chỉ còn cách tìm người thay thế, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch du đấu mùa hè. Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã nhắm thấy một cái tên ưng ý, đó là Luis Enrique, người cũ của Barcelona.

Enrique bắt đầu thành danh trong nghiệp huấn luyện với vai trò HLV trưởng đội Barcelona B và sau đó trở thành thuyền trưởng của AS Roma. Tuy nhiên do triết lý bóng đá không phù hợp và gặp phải sự phản đối từ các CĐV nên hè 2012 ông đã quyết định xin từ chức. Kể từ khi rời Roma, Enrique vẫn chưa có công việc mới.

img
PSG mời Enrique về thay thế

Thứ Enrique có chính là tuổi trẻ, nhiệt huyết và triết lý Tiki-taka từng giúp Barcelona thống trị bóng đá thế giới trong thời gian dài. PSG, với tham vọng trở thành một thế lực mới của châu Âu, thực sự cần những điều như thế. Al-Khelaifi đã yêu cầu các trợ lý của mình tiếp cận Enrique. Chỉ cần Ancelotti dứt áo ra đi, Enrique sẽ về với sân Công viên các hoàng tử.

Ngoài Enrique, tỉ phú Al-Khelaifi còn nhắm Rafa Benitez và Roberto Mancini cho danh sách ứng viên có thể thay thế Ancelotti. Mancini vừa bị Man City sa thải cách đây không lâu, trong khi Benitez đã mãn hạn hợp đồng tạm thời với Chelsea. Cả hai đều là những HLV rất giàu kinh nghiệm và đã chứng minh được tài năng của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem