Video bé gái thoát chết trong gang tấc bởi pháo kích bất ngờ ở Donetsk

Phương Đăng Thứ tư, ngày 22/10/2014 10:27 AM (GMT+7)
Đoạn video ghi lại cảnh một bé gái Ukraine thoát chết kỳ diệu khi đợt pháo kích bất ngờ trút xuống, làm rung chuyển sân vận động ở Donetsk, khu vực chiến sự dữ dội nhất tại Đông Ukraine.
Bình luận 0

img

Ảnh cắt từ video bé gái thoát chết kỳ diệu trong vụ pháo kích ở Donetsk.

Sân vận động ở khu vực Donetsk hôm 20.10 rung chuyển vì bị pháo kích bất ngờ và dữ dội. Do áp lực mạnh từ đạn pháo, nhiều kết cấu bên trong sân vận động sụp đổ, những khối bê tông, cốt thép ầm ầm đổ sập xuống đất.

Bé gái đang đi trong sân vận động cũng ngã nhào xuống đất, những khối đất, đá, bê tông đổ sập xuống, ngay bên cạnh em khiến nhiều người thót tim. Tuy nhiên, bé gái đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Sân vận động bị trúng pháo kích ở Donetsk hôm 20.10 được xây dựng trong năm 2012 với kinh phí khoảng 400 triệu USD. Các vụ pháo kích giữa quân đội Kiev và lực lượng ly khai Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã phá hủy nhiều phần sân vận động.

Ông Vadyn Gunko, người đang nắm quyền Giám đốc điều tại đây cho biết: "Hậu quả từ vụ pháo kích kinh hoàng là, phần phía tây và phía đông của sân vận động bị phá hủy nặng nề. Một khu vực rộng lớn đã bị hư hại. Cơ sở vật chất bên trong cũng bị phá hủy. Chúng tôi đang đánh giá thiệt hại và cũng đã cảnh báo người dân Donetsk không tiếp cận sân vận động vì nơi đây không còn là khu vực an toàn nữa”.

Này 20.10, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cáo buộc,  quân đội Kiev đang tiến hành các cuộc tấn công ở Donetsk, huy động cả các khẩu pháo hạng nặng, các pháo phản lực phóng loạt và tên lửa chiến thuật.

Trước đó một ngày, vào ngày 19.10, một nhà máy quốc phòng ở Donetsk đã phát nổ, làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố miền đông của Ukraine này. May mắn, không có ai bị thương hay thiệt mạng trong sự cố trên. Còn các dân quân địa phương tố rằng, tên lửa Tochka-U do lực lượng quân chính phủ phóng ra đã rơi trúng vào cơ sở này.

Dưới đây là một số hình ảnh sân vận động ở Donetsk bị phá hủy nặng nề do pháo kích:

img  
img  
img 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem