Thí sinh căng thẳng trước ngày thi

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ghi nhận của PV tại Hà Nội, thí sinh dự thi CĐ-ĐH đợt 2 lại rất căng thẳng. Nhiều thí sinh vừa đi làm thủ tục, vừa tranh thủ ôn lại bài, trong khi không ít em gục đầu trên bàn vì mệt mỏi.
Bình luận 0

Dạo một vòng các điểm thi trong buổi làm thủ tục dự thi sáng 8.7 như các trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công đoàn, Luật Hà Nội… cảnh thí sinh vừa đến trường hoàn tất hồ sơ, vừa tranh thủ ôn tập rất nhiều.

Tại sân Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, một nhóm ba thí sinh chụm đầu lại trên trang vở, trong khi các ghế đá ở sân Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đều kín sĩ tử ngồi mở sách nạp thêm kiến thức, chờ đến giờ làm thủ tục.

img
Thí sinh tranh thủ ôn bài, trao đổi ôn tập ở mọi nơi, mọi lúc.

Ngay cả khi bước vào phòng thi, các em vẫn miệt mài ôn bài và chỉ dừng ôn khi giám thị gọi đến tên mình. Em Nguyễn Thị Mai - thí sinh của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn than thở: “Em học đã hòm hòm, nhưng không hiểu sao bây giờ chữ nghĩa bay đâu hết. Em lo quá!”.

Mai cho biết, trong ba môn thi của khối C là văn, sử, địa, em học khá nhất môn văn. Môn sử thì quá nhiều sự kiện, còn môn địa thì số liệu chồng chất. Vì thế, em hay nhầm lẫn giữa các chiến dịch lịch sử, còn địa lý thì thông số vùng nọ xọ vùng kia. “Ngày mai thi rồi mà hôm nay, các số liệu cứ rối tung lên” - Mai lo lắng.

Đây cũng là chia sẻ của thí tên Hồng Hoa (dự thi Trường ĐH Công đoàn). Bước chân vào phòng làm thủ tục thi, em lại thấy căng thẳng, kiến thức như “bốc hơi”, đầu óc trống rỗng. Hoa bảo, mấy hôm rồi, em đã thức đến 2 giờ sáng để ôn, nhưng không thể “nhồi” vào đầu được chữ nào.

Miệt mài ôn tập nên trong buổi làm thủ tục dự thi sáng qua, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, không ít thí sinh đã gục mặt trên bàn đầy mệt mỏi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem