Thị trường ô tô
-
Một số mẫu ô tô bình dân và xe sang đã lên lịch ra mắt khách hàng Việt Nam trong tháng 5, ngay sau kỳ nghỉ lễ.
-
Đến cuối quý I, Vingroup đã đầu tư hơn 65.729 tỷ đồng để góp vốn vào VinFast, khoản đầu tư đã tăng hơn 12,5 lần so với thời điểm thành lập tháng 6/2017 là 5.250 tỷ đồng.
-
Trong vòng 1 năm tới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ ntài sản cá nhân. Cùng với đó, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.
-
Ngoại trừ Toyota Hilux và VinFast VF9 mới bán ra trong tháng 3, còn các mẫu xe trong danh sách đã xuất hiện lâu trên thị trường.
-
Ngày 27/3/2023, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 27 chiếc xe VF 9 đầu tiên cho khách hàng. Việc VinFast bàn giao xe thương mại chỉ sau hơn một năm ra mắt đã khẳng định năng lực triển khai và tốc độ khác biệt của VinFast trên thị trường ô tô thế giới.
-
Tự đưa ra lí do doanh số bán ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhiều doanh nghiệp kiến nghị lùi thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) năm 2023, giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
VietTimes – Một số mẫu xe Tesla bán ở Trung Quốc có giá rẻ hơn tới gần 50% so với ở Mỹ nhờ chính sách giảm giá.
-
Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam hiện là thị trường ô tô tiềm năng hàng đầu của khu vực ASEAN.
-
Trong năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định giá EV sẽ giảm, sản lượng tăng. Đồng thời, công nghệ xe điện có thể bắt kịp ô tô truyền thống về sự thực dụng và phạm vi hoạt động. Dưới đây là những dự báo về khả năng cải tiến EV đáng chú ý nhất trong năm 2023.
-
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.